Căng thẳng khiến bạn khó thụ thai

Bạn đang mong muốn có thai và đã chạy chữa rất nhiều cách, song vẫn chưa đạt được kết quả. Bạn có biết thủ phạm có thể là do bạn đang quá căng thẳng. Khi trút bỏ mọi căng thẳng và áp lực từ việc mong muốn có con, đôi vợ chồng hiếm muộn có thể sẽ dễ dàng có con hơn mà không phải nhờ đến bác sĩ.

Cần trút bỏ mọi căng thẳng khi muốn có con. Ảnh: Internet

Vì sao stress gây khó cho việc thụ thai

Hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn đều có những biểu hiện tâm lý ở nhiều trạng thái khác nhau từ tích cực đến tiêu cực. Đa phần trong số họ do chạy chữa nhiều quá dẫn đến mệt mỏi, chán nản, luôn cảm thấy gánh nặng tâm lý và căng thẳng khi ân ái vợ chồng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ và nhiều nghiên cứu khác, tình trạng stress ở con người sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai.

– Với phụ nữ, stress có thể làm loạn chu kỳ rụng trứng bình thường, ngăn chặn sự rụng trứng hoặc làm trứng rụng muộn hơn bình thường.

– Với đàn ông, các hoocmon gây căng thẳng có tác động tiêu cực đến khả năng tình dục. Stress ở nam giới gây giảm số lượng tinh trùng, rối loạn chức năng cương cứng của dương vật, ức chế sản xuất tinh trùng, cản trở việc xuất tinh, giảm độ di động của tinh trùng. Những điều này khiến việc thụ thai khó khăn hơn.

Khi nào được xem là hiếm muộn

Nhiều cặp vợ chồng phải chịu áp lực có con sớm từ gia đình, bạn bè. Khi ấy, vợ chồng không thể vui vẻ, thoải mái như bình thường. Thêm vào đó, căng thẳng từ công việc, tiền bạc, mâu thuẫn trong gia đình… cũng là nguyên nhân gây căng thẳng dẫn đến chậm có con.

Có nhiều trường hợp bác sĩ khám cho cả hai vợ chồng, kết luận cả hai bình thường, nhưng họ quan hệ mà không có con nên tự nghĩ rằng mình đã bị vô sinh. Lại có cặp vợ chồng mới cưới nhau được 4 tháng, chồng là quân nhân, 1 tháng mới về gặp vợ 1, 2 lần. Chị vợ thấy chưa có thai, tá hỏa đi khám vô sinh thì bị bác sĩ mắng cho một trận vì cái tột “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Theo các chuyên gia, sau 1 năm quan hệ thường xuyên mà không có con mới được xếp vào tình trạng hiếm muộn cần đi khám để tìm nguyên nhân chữa chạy.

Đáp án đầu tiên cho bài toán hiếm muộn là phải để tâm lý thật thoải mái. Ảnh: Internet

Đáp án cho bài toán hiếm muộn

Đáp án đầu tiên cho bài toán hiếm muộn là phải để tâm lý thật thoải mái. Hãy dẹp bỏ áp lực sang một bên để sống những ngày thật sự dành cho nhau. Tình yêu phải được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày, vui mỗi ngày và trân trọng những phút giây bên nhau. Cuộc sống thoải mái khiến tinh thần con người phấn chấn, hưng phấn tình dục cũng tăng lên khiến cuộc ân ái của vợ chồng trở nên hoàn hảo.

Khi người vợ đạt khoái cảm có thể kích thích trứng rụng. Sự co bóp của tử cung sẽ làm cho tinh trùng chạy nhanh hơn đến ống dẫn trứng. Đồng thời khi đạt cực khoái, môi trường tử cung có khả năng hút tinh trùng hơn bao giờ hết. Đối với người chồng, tâm lý thoải mái khiến lượng tinh trùng phóng ra đủ cả về số lượng lẫn chất lượng, tốc độ phóng mạnh khiến quãng đường tinh trùng gặp trứng được rút ngắn, tăng khả năng thụ thai.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or