5 khoản chi lãng phí của người mới làm cha mẹ

Lần đầu làm cha mẹ háo hức thường khiến bạn chi mạnh tay, và đây là những khoản hay lãng phí nhất:

1. Trang trí phòng riêng cho bé

Trong thời đại thông tin ngày nay, bạn khó mà bỏ qua những mẫu phòng trẻ đáng ngưỡng mộ, với những đồ đạc đắt tiền, các bức tường trang trí và kiểu kết hợp ánh sáng hiện đại. Nhưng sự thật là: Em bé của bạn không quan tâm điều đó. Bé thậm chí không nhận ra sự lộng lẫy trên các bức tường vài năm sau đó.

Thay vì thế, bạn hãy thắt chặt chi tiêu, bỏ qua phòng ngủ trang hoàng đẹp đẽ để đầu tư cho một chỗ ngủ an toàn, thoải mái cho bé. Bạn chỉ cần căn phòng bình thường với màu sắc sơn mới tươi vui là đủ.

lamchame2-8286-1439954095.jpg

Ảnh: blog.credit.

2. Đồ đạc đắt tiền

Rất nhiều đồ đạc phòng ngủ cho bé có thể đắt đỏ, và chúng thực sự không cần thiết. Tùy vào nhà bạn và việc bố trí chỗ ngủ, bạn có thể chẳng bao giờ cần dùng đến giường cũi. Em bé có thể ngủ ở những nơi thoải mái hơn nhiều, ví dụ giường hay sàn nhà.

3. Tủ quần áo lớn

Những loại tủ quần áo để treo đồ mặc lịch sự cho bé là cực kỳ không cần thiết. Thật đáng yêu khi mua cho bé một vài bộ thời trang để ra ngoài trong các dịp đặc biệt, nhưng để mặc thoải mái hàng ngày, bạn sẽ thích dùng các bộ đồ đơn giản, tiện lợi và cũng rẻ tiền. Với mỗi cỡ quần áo, bạn chỉ cần mua để mặc đủ một tuần, hoặc ít hơn nếu có thể giặt thường xuyên.

Ngoài ra, thật đáng kinh ngạc là bạn có thể tận dụng quần áo cũ cho con, mua lại đồ cũ hoặc xin đồ cũ từ các bố mẹ khác, vì trẻ con lớn rất nhanh.

4. Giày cho bé

Giày của trẻ thường rất đắt, mặc dù trông dễ thương. Nên sắm cho bé một đôi (tốt nhất là đã qua sử dụng) cho con vào dịp lễ tết hay các dịp đặc biệt khác. Nhưng các bé chưa biết đi thực sự chưa cần dùng đến giày. Vì thế, các bé tuổi này chỉ cần đeo tất (nếu cần) hoặc chiếc quần liền tất. Khi trẻ chập chững, hãy bảo vệ chân bé khi ra ngoài trời bằng tất dạng giày, làm từ vải mềm.

5. Các thiết bị hiện đại cho bé

Hộp đựng tã bẩn, máy hấp khăn, monitor theo dõi, … Chúng đôi khi cũng có ích, nhưng hiếm khi là cần thiết. Trong trường hợp bạn lăn tăn không biết một chiếc máy cho bé có cần thiết hay không, hãy hỏi ý kiến bà của mình. Và khả năng là bà không có, và vẫn chẳng sao cả.

Theo vnexpress

Leave a Reply

Or