Cách chữa tiêu chảy cho trẻ từ bài thuốc dân gian dễ kiếm

Tiêu chảy là bệnh thường hay mắc ở trẻ nhỏ. Cách chữa tiêu chảy cho bé không hề khó nếu mẹ áp dụng những bài thuốc dân gian dưới đây.

 Cách chữa tiêu chảy cho trẻ từ bài thuốc dân gian dễ kiếm - hình 1
Mẹ có thể chữa tiêu chảy cho trẻ bằng lá mơ, rau sam, búp ổi, hay quả hồng xiêm xanh…

1. Lá mơ

Mẹ có thể chữa tiêu chảy cho bé bằng cách lấy khoảng 10 lá mơ tam thể (lá mơ lông), giã nhuyễn, vắt lấy vài giọt nước đem hấp nồi cơm, bỏ thêm vài hạt muối tinh rồi cho uống. Hoặc đối với những bé đã biết nhai và ăn cơm, mẹ có thể thái nhỏ lá mơ đã rửa sạch, đúc với trứng gà cho bé ăn cũng có tác dụng kìm tiêu chảy rất tốt.

2. Búp ổi

Lấy vài búp ổi, sắc lên lấy nước cho bé uống, mỗi lần cho uống đổ 1 tí vào cái chén, dằn ngửa bé ra rồi đổ vào miệng, lượng nước ít thôi để bé khỏi bị sặc. Nước búp ổi này rất chát, nhưng bé có thể uống được dễ dàng mà không bị nôn ra như uống thuốc. Mẹ hãy cho bé uống rải rác trong ngày khoảng 3 hôm, bệnh tiêu chảy cũng sẽ đỡ hơn.

3. Cà rốt

Lấy một củ cà rốt cắt miếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ thành nước, đun sôi nước cốt đó lên và cho trẻ uống hoặc có thể dùng nước đó nấu cháo. Ngoài ra nếu được uống mỗi ngày một củ quả cà rốt cũng sẽ giúp bé bạn đề kháng tốt hơn với bệnh tiêu chảy.

4. Hồng xiêm xanh

Hồng xiêm xanh với vị chát, tính bình lại là phương thuốc hiệu quả chữa tiêu chảy, kiết lỵ. Mẹ có thể mua hồng xiêm xanh, cắt thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng dần. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Lưu ý là đối với trẻ nhỏ, trước khi cho uống nên nếm thử, không được cho trẻ uống đặc quá.

5. Gạo và cà rốt rang

Khi bé bị tiêu chảy liên tục mẹ có thể lấy một nhúm gạo và cà rốt thái nhỏ rang lên rồi nấu nước thêm chút muối vào cho bé uống cũng có tác dụng cầm rất nhanh.

6. Rau sam

Mẹ cũng có thể chữa bệnh tiêu chảy cho trẻ bằng rau sam. Rau sam có vị chua, tính hàn, tác dụng trị kiết lỵ, trừ giun sán, chữa mụn nhọt và các bệnh ngoài da. Mẹ có thể dùng từ 100-200g rau sam làm rau ăn hoặc nấu cháo ăn hàng ngày cho bé có tác dụng phòng bệnh. Ngoài ra khi đã có triệu chứng tiêu chảy lấy khoảng 1 nắm rau sam tươi (khoảng 50-100g), rửa sạch, giã nát, thêm muối vào rồi vắt lấy nước uống. Uống liên tục trong 3-5 ngày.

Cuối cùng, dù áp dụng bài thuốc dân gian hay thuốc Tây mẹ cũng nên giữ vệ sinh cho bé trong những ngày tiêu chảy để bệnh không thể lây lan và bé mong chóng khỏi.

theo: yeutretho

2 thoughts on “Cách chữa tiêu chảy cho trẻ từ bài thuốc dân gian dễ kiếm

Leave a Reply

Or