Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi với mẹ

Khi trẻ được 2 tháng tuổi trẻ sẽ bắt đầu có những biểu hiện nhiều hơn trên khuôn mặt như cười, cựa quậy, nhất là lúc bạn hỏi chuyện. Chắc hẳn tim bạn sẽ rộn ràng vui sướng, vậy thì hãy nhanh nhanh tìm hiểu những bí quyết chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi để ghi điểm trong chuyện chăm con nhé!

Bước sang tháng thứ 2 này con bạn sẽ có biểu hiện đòi ăn nhiều hơn. Hãy chiều theo ý bé và chăm sóc bé bằng cách cho bé ăn khi nào bé muốn. Nếu bạn cho bé bú sữa mẹ, tốt hơn bạn nên cho bé thay phiên bú đều cả 2 bên bầu ngực thay vì chỉ một bên. Có thể bé sẽ cần cho bú và chăm sóc cả ban đêm, nhưng vì ở những tuần này bé ngủ nhiều nên mỗi lần cho bú như thế có thể cách nhau 5-6 tiếng. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể được ngủ bù lấy lại sức sau những tuần đầu mệt mỏi vì chăm con.

Chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi

Ảnh: Sưu tầm Internet

Bí quyết chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi giúp con yêu phát triển toàn diện

Chăm sóc giấc ngủ cho trẻ 2 tháng tuổi

  Hãy quan sát những hình thức ngủ khác nhau của bé trong tháng này. Bé có thể ngủ bất cứ đâu và trung bình mỗi giấc ngủ kéo dài từ 1-3 tiếng. Thông thường bé sẽ có dấu hiệu buồn ngủ khoảng 30 phút đến một giờ sau khi ăn và đây là thời điểm thích hợp đặt bé vào võng hoặc nôi ru cho bé ngủ. Tổng thời gian ngủ trong 1 ngày có thể thay đổi nhưng trung bình ngủ khoảng từ 9-18 giờ được coi là bình thường ở độ tuổi này. Đừng quên việc hát khi cho bé ngủ cũng là cách chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi tuyệt vời đấy!

Tiêm chủng phòng vắc xin rất cần thiết khi chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi

 Đây là thời gian con bạn cần phải được tiêm phòng vắc xin. Hãy đánh dấu ngày này trong lịch hoặc nhật kí của bạn khi con bạn bước qua tháng thứ hai. Có rất nhiều các trung tâm y tế tiêm phòng tiêm miễn phí vào một ngày nhất định của tháng, bạn có thể đưa bé đến đó hoặc bác sĩ riêng nếu cần. Và đừng quên mang theo sổ tiêm phòng vắc xin cho bé để ghi lại ngày tiêm và ngày cần tiêm mũi nhắc lại cho bé lần tới.

Những chú ý hằng ngày khi chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi

  Mẹ không nên cho con uống quá nhiều nước trái cây, bắt đầu cân bằng về dinh dưỡng và luyện nề nếp sinh hoạt cho con. Tuy nhiên, các mẹ cần để ý đến chế độ ăn uống của bé sao cho hợp lý để phòng béo phì.

Đây là khoảng thời gian quan trọng, bé bắt đầu có sự phát triển về thính giác và thị giác, rất nhạy cảm với ánh sáng cũng như âm thanh bên ngoài. Để hỗ trợ cho quá trình phát triển đó mẹ có thể tiến hành những kích thích mọi cảm giác cho con như mát xa, cho con nghe nhạc, hỏi chuyện con…

Ngoài ra bạn cũng nên quan sát tiếng khóc của con, theo dõi con có bài tiết hằng ngày ổn định không và vệ sinh mắt cho con giúp con tránh các bệnh về mũi và mắt. Đồng thời mẹ cần lưu ý tắm nắng phù hợp cho con, đặc biệt trong những ngày nhiều mưa và ẩm, không nên để con ra ngoài trời nhiều.

Chỉ cần một chút tinh tế là bạn hoàn toàn ghi điểm với ông xã và mẹ chồng về cách chăm sóc con khi ở giai đoạn 2 tháng tuổi. Trên hết là con yêu của bạn sẽ có cơ thể khoẻ mạnh và sự phát triển toàn diện nhất. Hãy ghi chép những cách chăm sóc quý báu trên vào cuốn sổ tay để chia sẻ với các mẹ khác bạn nhé!

 

 

theo: bekhoemevui

Leave a Reply

Or