Các tư thế yoga giúp tăng khả năng thụ thai

Một nghiên cứu của Đại học Harvard danh tiếng đã cho thấy những phụ nữ đang mong có con nếu thường xuyên tập những động tác yoga giúp tăng khả năng thụ thai sẽ có cơ hội làm mẹ cao gấp 3 lần so với những người không tập.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 15% các cặp đôi gặp khó khăn về chuyện sinh con. Bên cạnh việc tìm sự hỗ trợ từ Tây Y và Đông Y, nhiều cặp đôi cũng hy vọng các bài tập yoga sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Các bài tập yoga giúp tăng khả năng thụ thai có tác dụng giảm stress, tăng cường hoạt động của các hormone trong cơ thể cũng như sức khỏe của vùng xương chậu.

Tư thế đứa trẻ
Tư thế đứa trẻ giúp giải tỏa căng thẳng và lấy lại sự cân bằng.

tang kha nang thu thai 2

Trước tiên, ngồi trên gót chân và để hai cánh tay thả lỏng dọc thân người. Hít vào rồi thở ra. Khi thở ra, đồng thời cúi người về trước đến khi ngực chạm đầu gối. Sau đó, đưa hai cánh tay duỗi thẳng song song về phía trước và chạm trán xuống mặt sàn tập. Tập trung hít thở. Giữ tư thế trong một phút hoặc lâu hơn cho đến khi cảm thấy cơ thể được thả lỏng và đầu óc được giải phóng.

Tư thế cây cầu
Thêm một tư thế giúp kích thích hoạt động của hormone là tư thế cây cầu.

tang kha nang thu thai 1

Nằm trên sàn, đầu gối co, bàn chân đặt chắc chắn trên mặt sàn như ở tư thế ngồi. Thở ra, lấy bàn chân và cánh tay làm điểm tựa để nâng hông lên cho đến khi bắp đùi song song với mặt sàn. Sau đó nâng ngực về phía cằm. Giữ tư thế trong một phút. Nếu cảm thấy động tác quá khó, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của một chồng gối chống dưới xương cụt.

Tư thế tòa sen
Tư thế toàn sen giúp kích thích và thư giãn hoạt động của bụng và các cơ quan sinh sản.

tang kha nang thu thai 3

Ngồi xuống sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt. Sau đó, kéo chân phải đặt lên đùi trái trong khi chân trái vẫn chạm sàn. Lặp lại tương tự với chân trái. Sau đó, kéo bàn chân trái lên trên chân phải và đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải. Hai bàn tay đặt trên hai đầu gối, hai lòng bàn tay ngửa lên trời. Thư giãn và tập trung vào hơi thở. Nếu bạn đau hông, đau gối hay chưa quen thì có thể chỉ bắt chéo hai chân như bình thường vẫn ngồi.

Tư thế trồng chuối
Tư thế trồng chuối trong yoga có tác dụng tăng cường sức mạnh của toàn bộ các cơ, giảm bớt các triệu chứng hen suyễn, mất ngủ, giúp cơ thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng đồng thời kích thích hoạt động của các hormone. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập tư thế này khi đang dựa vào tường để giảm bớt áp lực cho đầu và cổ nhé.

tang kha nang thu thai 4

Bắt đầu với tư thế đứa trẻ, đặt hai bàn tay lên nhau và đầu ở giữa hai tay. Hít vào, chống chân lên để cơ thể tạo thành hình chữ V úp ngược. Thở ra và nâng hai chân lên cùng lúc với hai bàn chân duỗi thẳng và khép vào nhau. Cố gắng không để cong lưng. Để không tạo áp lực cho xương cụt, nhớ duỗi thẳng chân. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 10 giây. Kết thúc tư thế bằng cách co chân một cách nhẹ nhàng để trở lại tư thế đứa trẻ. Tư thế này cũng rất thích hợp để tập chung với ông xã đấy nhé.

Để đạt được hiệu quả cao, các chị em mới bắt đầu làm quen với yoga nếu có điều kiện nên đến các lớp học để được huấn luyện viên hướng dẫn và sửa các bước thực hiện chưa chính xác.

MarryBaby

Leave a Reply

Or