Các loại hạt tốt cho mẹ bổ cho con

Các loại hạt có chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng tốt mà thực phẩm khác không có được. Khi mang thai, mẹ thường xuyên có cảm giác thèm ăn so với bình thường do cơ thể cần nhiều năng lượng để nuôi dưỡng thai nhi. Thay vì chọn các loại thức ăn nhanh hay thực phẩm không lành mạnh thì tại sao mẹ không tìm đến các loại hạt tốt cho bà bầu và biến chúng thành món ăn vặt yêu thích. 

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Các loại hạt tốt cho bà bầu thường sẽ mang đến nhiều nguồn dinh dưỡng cho con phát triển. Ảnh: freepik

1- Hạt óc chó

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Trong các loại hạt tốt cho bà bầu, hạt óc chó mang đến nhiều nguồn dinh dưỡng như Axit béo Omega-3, Alpha-Linolenic Acid có nguồn gốc thực vật và các thành phần hữu ích khác như các chất khoáng, chất đạm, axit hữu cơ, phốt pho, vitamin A, E, axit allagic,… có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của em bé ngay khi còn trong bụng mẹ. VÌ thế nếu phụ nữ mang thai thường xuyên ăn hạt óc chó thì em bé sinh ra sau này sẽ rất thông minh đấy nhé. 

2 – Các loại đậu 

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Ảnh: beecost

Dù không thuộc nhóm hạt dinh dưỡng như đậu cũng rất xứng đáng để nằm trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu. Trong đó đậu xanh, đậu lăng, đậu đen và đậu nành cũng cung cấp rất nhiều chất xơ, protein, sắt, folic, canxi và kẽm,… giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân và hạn chế chuyển dạ kéo dài. 

3 – Hạt hạnh nhân

Các loại hạt tốt cho mẹ bầu

Hạt hạnh nhân chứa các dưỡng chất quan trọng như magie, canxi, vitamin, kẽm, Omega 3, folate, protein và chất xơ,…làm giảm nguy cơ sinh non, các khuyết tật bẩm sinh và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo.

4 – Hạt dẻ

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Hat dẻ là một trong các loại hạt tốt cho bà bầu bởi có chứa protein, canxi, sắt, phốt pho, kẽm và vitamin,… Những chất này đều có khả năng cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp, nếu mẹ bầu ăn nhiều hạt dẻ sẽ có sức khỏe ổn định, cơ xương tốt và làm giảm mệt mỏi trong thời gian mang thai. 

5 – Hạt hướng dương

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Trong các loại hạt tốt cho bà bầu, hạt hướng dương có mức protein vượt trội hơn hẳn mà lượng calo vẫn rất thấp. Trong hạt hướng dương có chứa vitamin E, sắt, kẽm, kali, magie,… có thể cải thiện sức đề kháng trong thai kỳ, ngăn ngừa sẩy thai hay thiếu máu thai kỳ hiệu quả. 

5 – Hạt dưa

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Gương mặt tiếp theo trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu đó chính là hạt dưa. Trong hạt dưa chứa các khoáng chất như sắt, kali, vitamin, chất béo,… có ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển trí thông minh của con. Ngoài ra loại hạt này còn giảm nguy cơ trầm cảm khi mang thai cho mẹ bầu hiệu quả. 

6 – Hạt sen

Các loại hạt tốt cho bà bầu

Hạt sen giàu canxi, protein và phốt pho,… đây đều là những hợp chất tốt cho sức khỏe và tinh thần của mẹ. Ngoài ra, hạt sen cũng có công dụng tích cực đến sự phát triển hệ thần kinh và não bộ thai nhi, vì thế nếu mẹ đang tìm hiểu về các loại hạt tốt cho bà bầu thì đừng bỏ qua hạt sen nhé. 

Leave a Reply

Or