Bé ăn gan có tốt? Cách nấu cháo gan cho bé

Vitamin B1 có nhiều trong gan, đây là chất đóng vai trò duy trì hoạt động tế bào trong cơ thể, sản xuất năng lượng cho cơ thể hoạt động. Vitamin B1 còn là chất bảo vệ thần kinh trước nguy cơ bị tổn thương.

Ăn gan giúp bổ sung vitamin B2, coenzyme là chất khử độc bên trong cơ thể. Các coenzyme trong gan khi đi vào cơ thể sẽ tham gia phản ứng để khử enzyme chứa các thành phần độc hại. Hơn nữa, trong gan còn chứa vitamin C, nguyên tố siêu vi lượng selen, có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa  sản sinh tế bào ung thư.

Gan rất giàu protein, canxi, photpho, vitamin A, B và lượng lớn chất sắt nên cho bé ăn gan tốt cho sự phát triển của bé. Đặc biệt hàm lượng vitamin A trong gan gà cao hơn hẳn hàm lượng vitamin A có trong trứng, thịt, sữa, cá…. nên có phòng chống tốt các bệnh về mắt, duy trì thị lực, bảo vệ đôi mắt của bé luôn khỏe mạnh.

Gan chứa nhiều vitamin B1,B2 tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Cách nấu cháo gan thơm ngon, bổ dưỡng cho bé ăn dặm thơm ngon

Cháo gan nấu với cải ngọt

hình ảnh
Cháo gan cải ngọt thơm ngon

Cách làm:

Gan, rau cải ngọt mẹ đem rửa sạch băm nhỏ, hành khô xắt nhỏ, phi thơm rồi cho gan và rau cải vào xào chín, thêm chút nước. Cho cháo trắng vào đun cùng gan và rau cho đến khi chín mềm.

Cháo gan nấu với khoai tây

Cách làm:

Gan làm sạch, luộc chín, cắt thành miếng mỏng. Khoai tây luộc chín, nghiền nát. Nước luộc gan đem cho gạo vào nấu cháo. Khi cháo chín nhừ thì mẹ tiếp tục cho khoai tây và gan gà đã băm nhuyễn vào, đun sôi là cháo đã chín.

Cháo gan nấu khoai lang

hình ảnh
Cháo gan nấu khoai lang ngọt bùi ngon miệng

Cách làm:

Gạo tẻ vo sạch cho vào nồi nước ninh nhừ. Gan mẹ lạng hết màng xơ, rửa sạch và băm nhuyễn.Khoai lang gọt vỏ, hấp chín rồi tán nhuyễn. Khi cháo chín thì, mẹ cho gan, khoai lang vào và nấu sôi trong vòng 2 – 3 phút. Cuối cùng mẹ đổ cháo ra bát, trộn thêm 1 thìa dầu ăn là được.

Cháo gan nấu khoai sọ

Cách làm:

Gan mẹ làm sạch và luộc chín, rồi băm nhỏ. Khoai tây gọt bỏ vỏ cho vào nồi luộc chín và nghiền nát. Gạo vo sạch rồi cho vào nước luộc gan gà ninh nhừ. Khi cháo chín mềm thì mẹ cho khoai sọ và gan vào và khuấy đều, đun sôi với lửa nhỏ 1 phút nữa là được.

Cháo gan với cà rốt

hình ảnh
Cháo gan cà rốt bổ dưỡng, sáng mắt

Cách làm:

Gạo tẻ ngâm khoảng 30 phút, sau đó cho vào nồi ninh nhừ với lửa nhỏ. Gan và cà rốt làm sạch, thái miếng, đem hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn. Khi cháo chín, cho gan, cà rốt đảo đều, đun sôi lên là được. Đổ cháo ra bát và cho thêm chút dầu ăn.

Lưu ý: Gan tươi rất tốt cho bé nhưng chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần thôi mẹ nhé.

Trên là cách nấu cháo gan cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng mẹ tham khảo để có thêm món cháo ngon cho bé tốt cho sự phát triển của bé.

Leave a Reply

Or