Phụ nữ mang thai nên tiêm phòng 5 vắc-xin

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm rủi ro cho thai nhi ở các tháng trong thai kỳ, chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ nên tiêm phòng các loại vắc xin sau:

Vắc-xin phòng bệnh cúm:

Chị em nên tiêm vắc-xin cúm hàng năm, giúp phụ nữ mang thai và thai nhi của mình tránh được bệnh cúm và các biến chứng nguy hiểm do bệnh cúm gây ra, đặc biệt nhất là trong mùa dịch như dịch covid vừa qua.

hình ảnh
Vắc xin cần tiêm cho phụ nữ mang thai

Vắc-xin phòng bệnh bạch hầu:

Vắc- xin phòng bệnh bạch hầu được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai trong suốt thai kỳ, để bảo vệ trẻ sơ sinh chưa được tiêm vắc xin khỏi bệnh ho gà.

Vắc-xin phòng bệnh uốn ván:

Vắc-xin phòng bệnh uốn ván được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai trong suốt thai kỳ để bảo vệ thai nhi khỏi bệnh uốn ván và nguy hiểm liên quan đến sức khỏe.

Vắc-xin phòng bệnh sởi – quai bị – rubella:

Phụ nữ trong độ tuổi sinh để nếu chưa được tiêm vắc-xin phòng sởi – quai bị – rubella hoặc không có kháng thể đủ với các bệnh này cần tiêm vắc-xin này để bảo vệ thai nhi tránh bệnh lý và các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Vắc-xin phòng bệnh viêm gan B:

Nếu mẹ mang thai mà bị nhiễm virus viêm gan B, có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng đến thai nhi. Việc tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm gan B có thể bảo vệ phụ nữ và thai nhi của họ khỏi bệnh này. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng vắc xin này và phải được tư vấn bởi bác sĩ trước khi tiêm.

Leave a Reply

Or