Bé 5 tháng tuổi nên cho ăn dặm được chưa?

Bé 5 tháng tuổi ăn dặm được chưa? mấy tháng tuổi bé mới bắt đầu ăn dặm? thực đơn cho bé dặm gồm những gì…Đây là những thắc mắc của không ít bà mẹ có con trong độ tuổi bắt đầu ăn dặm.

Bé cứng cáp có thể tự ngồi, không nghiêng ngả thì có thể cho bé ăn được rồi mẹ nhé. Nhưng với các bé 5 tháng tuổi, mẹ cho con ăn thì hơi sớm, do dạ dày của con lúc này còn yếu quá, dễ nhiễm khuẩn đường ruột. Bé 6 tháng, mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm được rồi ạ, lúc này sữa mẹ không còn đủ chất dinh dưỡng như ban đầu thì cho con ăn dặm lúc này là hợp lý. Hơn nữa 6 tháng cũng là lúc mẹ đi làm cho con ăn dặm để đảm báo cung cấp đủ dưỡng chất cho con.

hình ảnh
Bé bắt đầu ăn dặm khi bé đủ cứng cáp, bé được 6 tháng tuổi bắt đầu cho bé ăn dặm

Qua bài viết này, các mẹ hãy cân nhắc nên hay không nên cho con ăn dặm khi con được 5 tháng tuổi mẹ nhé. Việc ăn uống là cả đời của con nên để dạ dày của con hoàn thiện đã hãy cho con ăn cũng chưa muộn. Tầm này con đã biết đòi ăn thì mẹ nên cho con uống sữa là được rồi, tăng liều lượng sữa nhiều hơn khi con có nhu cầu nhiều hơn. Hãy là người mẹ thông minh và thông thái nhất. Chúc mẹ có những đứa con khỏe mạnh, thông minh nha.

Leave a Reply

Or