Bánh Biscotti mix các loại hạt và hoa quả khô

hình ảnh

Các tín đồ mê làm bánh thì không thể bỏ qua loại bánh này. Bánh Biscotti là loại bánh quy thơm ngon, có vị giòn bùi rất tốt cho sức khỏe vì trong bánh có các loại hạt, trái cây sấy khô. Bánh Biscotti rất hợp cho các chị em muốn ăn kiêng. Hơn nữa, cách làm món bánh thơm ngon này cực đơn giản, có thể bảo quản dễ dàng. Món bánh này dùng để mời khách đến uống trà là quá tuyệt luôn. Nào cùng bắt tay vào làm ạ.

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU:

Bột mì đa dụng: 200gr

Bột hạnh nhân: 60gr (nếu ko có thay =60gr bột mì)

Bơ lạt Anchor: 90gr

Trứng: 2 quả

Đường: 40gr

Mật ong: 60gr

Baking powder (bột nở): 4gr

Tinh chất Vani: 3gr

Hạt Điều: 40gr

Hạt dẻ cười tách vỏ: 40gr

Hạt óc chó: 40gr

Hạt bí xanh: 40gr

Nho khô: 40gr

Mứt vỏ cam: 40gr

***Lưu ý: Các loại hạt, mứt có thể cho theo sở thích, không nhất thiết phải đúng các loại hạt nêu trên, tuy nhiên mứt vỏ cam nên có vì nó làm bánh có mùi thơm rất đặc trưng)

DỤNG CỤ:

-Khay nướng

-Giấy nến

-Máy đánh trứng

-Phới trộn

CÁCH LÀM:

-Bằm dập nhẹ các loại hạt khô (không nát) và trộn cùng hạt bí , nho khô , mứt vào với nhau (1), áo thêm 1 chút bột mì để giúp hỗn hợp bám dính hơn

-Rây bột mì bột nở và trộn cùng với bột hạnh nhân. (2)

-Nấu bơ chảy rồi cho tinh chât vani + mật ong vào trộn đều. (3)

-Tách lòng trứng cho lòng trắng vào đánh nổi bọt rồi cho đường đánh đến khi đặc dẻo, tiếp theo cho lòng đỏ vào hỗn hợp lòng trắng đánh đều. (4)

-Cho từ từ hỗn hợp (2) và (3) vào hỗn hợp (4) rồi trộn đều, cuối cùng cho hỗn hợp (1) vào trộn cho quyện vào nhau và mang đi nướng

Nướng lần 1:  bật lò trước 10 phút nhiệt độ 170-175 độ)

Cho hỗn hợp vừa làm vào khay lót giấy nến, giàn đều thành 1 khối rộng khoảng 10-12 cm dài khoảng 15-20cm dày 1-1,5 cm nướng 25′

Nướng xong bánh được thành 1 khối khá cứng để bánh bớt nguội (không để nguội hẳn để bánh ấm)

sử dụng dao sắc để cắt bánh thành những lát dày khoảng 1 cm

Nướng lần 2

Xếp những lát bánh đã cắt đều vào khay nướng ở nhiệt độ 150 độ trong vòng 20 (nướng sau 10 phút thì mọi người lật mặt cho đều nhé)

Thành phẩm: khi bánh ra lò để nguội bánh sẽ xốp và rất giòn, bánh đẹp mắt nhìn thấy cả các loại hạt và mứt. Bánh ăn rất thơm và đặc biệt không hề bị ngán. Bánh bảo quản tronh lọ hoặc hộp kín để được tronh tủ lạnh vài tháng nha người.

Mọi người có thể biến tấu vị trà xanh, ca cao bằng cách thêm bột trà xanh, ca cao vào hỗn hợp bột nhé!

Leave a Reply

Or