8 bí quyết cho các bà mẹ “đa nhiệm”

Với tầng tầng lớp lớp các nhiệm vụ phải thực hiện, mẹ cảm thấy như mình cần mọc thêm vài cái đầu và vài cánh tay nữa. Liệu những kinh nghiệm làm mẹ mà bạn đã trải qua sẽ giúp chu toàn tất cả mọi việc hay cần những bí quyết khác?

Thực ra, ngay cả những người mẹ nhiều kinh nghiệm cũng có những lúc bị xoay mòng mòng khi vừa phải lo giải quyết công việc, vừa phải chăm sóc con, vừa phải duy trì các mối quan hệ. Ta có thể miêu tả về những người mẹ hiện đại bằng từ “đa nhiệm”.

Kinh nghiệm làm mẹ đa nhiệm

Tin vui là, cùng với thời gian, những kinh nghiệm làm mẹ đã được tích lũy sẽ thực sự phát huy lợi ích, giúp bạn cân bằng cuộc sống tốt hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm? Không sao cả, hãy áp dụng những lời khuyên dưới đây:

1/ Lên danh sách những việc cần làm: Tưởng chừng như đây là một kinh nghiệm hết sức bình thường, nhưng không có nhiều bà mẹ thực sự ghi rõ danh sách những việc mình cần làm. Ưu tiên danh sách các nhiệm vụ theo thứ tự quan trọng. Khi một công việc được thực hiện, hãy loại nó khỏi danh sách và bắt tay vào nhiệm vụ tiếp theo.

2/  Tổ chức công việc: Bây giờ bạn có danh sách việc cần làm, hãy bắt đầu sắp xếp mọi thứ vào trật tự. Tổ chức lại các dự án, nhiệm vụ của bạn để tránh việc lãng phí thời gian. Năng suất của bạn sẽ tăng lên và căng thẳng sẽ giảm bớt khi bạn biết sắp xếp mọi thứ hợp lý.

3/ Làm việc liên tục: Một khi bạn bắt đầu giải quyết các nhiệm vụ, dự án, tốt nhất là hãy làm việc liên tục, trong một trật tự đã được sắp xếp từ trước. Một khi kết thúc một nhiệm vụ rồi, bạn mới nên chuyển sang nhiệm vụ khác. Tập trung là chìa khóa để làm việc với năng suất cao nhất!

4/ Giữ kỷ luật: Để hoàn thành tất cả các công việc trong ngày đúng thời hạn, bạn nên duy trì ý thức kỷ luật của chính bản thân mình.

5/ Giới hạn những thứ xen ngang: Mẹ sẽ dễ mất tập trung vì các cuộc gọi điện thoại, truyền hình, internet, mạng xã hội, và thậm chí là mọi người xung quanh, đặc biệt là các đối tác và trẻ em. Hãy giới hạn chúng bằng cách không sử dụng điện thoại, TV khi đang tập trung làm việc, đặt sẵn lịch tiếp khách…

6/ Tự giới hạn thời gian: Đã bao giờ bạn nói với chính mình, “tôi chỉ có năm phút” và sau đó ngạc nhiên vì chính khả năng của mình? Một chút áp lực đôi khi rất tốt vì nó khơi dậy nỗ lực của bạn.

7/ Đặt ra giới hạn rõ ràng: Nếu không duy trì những nguyên tắc, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào những thứ không quan trọng hoặc chưa cần thiết phải thực hiện. Hãy đặt ra giới hạn rõ ràng những gì “có thể” và những gì “không thể” và đừng để bất cứ ai phá bỏ giới hạn của bạn.

8/ Dành thời gian cho chính mình: Hãy cố gắng để có ít nhất một ngày nghỉ mỗi tuần. Hãy sử dụng thời gian này để làm điều gì đó mà bạn thích.Đọc một cuốn sách, thuê một bộ phim, đi ăn tối với anh xã…

Ngoài 8 kinh nghiệm làm mẹ kể trên, bạn cũng cần nhận thức rõ rằng: ôm đồm mọi thứ không phải là một lựa chọn tốt. Hãy làm cho cuộc sống đơn giản nhất có thể. Chẳng có gì sai khi bạn tự nhắc nhở bản thân rằng mình không phải là siêu nhân và mình cần sự cân bằng!

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or