7 bí kíp bỏ túi cho mẹ giúp bé cao hơn

Tăng chiều cao cho con là điều mà bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn. Tuy nhiên, mẹ cần phải có những “bí kíp” chứ không riêng gì việc ép bé uống thật nhiều sữa đâu nhé.

7-bi-kip-bo-tui-cho-me-giup-be-cao-hon-2

(Ảnh minh họa)

1. Không để bé thức quá 10 giờ tối

Mẹ có biết hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất khi trẻ ở trong giấc ngủ sâu. Như vậy, nếu bé có được giấc ngủ đủ dài và sâu thì sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hơn giúp tăng chiều cao.

Từ 3 – 6 tuổi, bé cần được đảm bảo giấc ngủ từ 10 – 12 giờ. Để bé nhanh đi vào giấc ngủ sâu và kéo dài, tốt nhất mẹ nên nhắc con đi ngủ trước 10 giờ tối. Bởi sau khoảng thời gian này, giấc ngủ của con thường chập chờn và khó đi vào giấc ngủ sâu hơn.

2. Không mặc đồ quá chật

Nếu mẹ cho bé mặc quần áo quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu bé đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển. Do đó, để tăng chiều cao cho con, mẹ nên cho bé mặc những bộ đồ rộng rãi, thoáng mát, đặc biệt là buổi tối khi đi ngủ để xương có thể phát triển tốt nhất.

3. Cố gắng hạn chế con ngồi xổm

Khi trẻ quen ngồi xổm trong thời gian dài, đôi chân trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài. Vì vậy mẹ cố gắng tránh để con phải ngồi xổm quá lâu, đồng thời tạo thói quen tìm ghế để ngồi cho bé.

Khi chọn ghế, mẹ cũng nên lưu ý bé nên chọn ghế có lưng tựa, cho phép cột sống được thẳng, dễ tăng chiều cao.

4. Mỗi ngày hoạt động ngoài trời ít nhất 1 tiếng

Cách hữu hiệu nhất để giúp con tăng chiều cao chính là thường xuyên hoạt động thể chất. Những hoạt động thể chất ngoài trời không chỉ giúp tăng cường thể lực, mà còn kích thích hệ xương phát triển. Trong giai đoạn sơ sinh, mẹ có thể để bé thoải mái vận động, bò, lẫy, đi… Đừng bó buộc, bắt bé nằm im thụ động. Khi trẻ đến độ tuổi đi học, những môn thể thao như cầu lông, bơi lội sẽ vô cùng thích hợp để tăng chiều cao.

5. Bổ sung protein mỗi ngày

Hầu hết mọi người cho rằng chỉ cần bổ sung thật nhiều canxi là con tăng chiều cao. Thực tế, canxi rất cần thiết nhưng chỉ mình canxi thì không đủ. Mẹ cần bổ sung cho con lượng protein cần thiết hàng ngày để đảm bảo cho sự phát triển. Mẹo tốt nhất để bổ sung protein và cung cấp đủ lượng cần thiết cho bé là mỗi ngày nên uống thêm 1 cốc sữa tươi. Nếu muốn con bạn phát triển cao, mẹ cũng đừng để bé thiếu canxi, phốt pho, kẽm. Ngoài ra chú ý ăn ít chất béo, thừa cân cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

6. Đo chiều cao 2 tháng một lần

Việc đo chiều cao 2 tháng một lần sẽ giúp mẹ nắm rõ được tình hình tăng trưởng của con. Nếu bé tăng chiều cao quá chậm so với bạn bè, hoặc không hề tăng trong nhiều tháng, thì rất có thể con đang bị thiếu chất hoặc mắc bệnh nào đó. Lúc này mẹ nên xem lại chế độ dinh dưỡng của con. Trong trường hợp con ăn uống hợp lý, luyện tập hàng ngày mà chiều cao vẫn không tăng thì mẹ nên cho con đi khám.

7. Không tin những thực phẩm bổ sung

Trên thị trường này nay có rất nhiều thực phẩm bổ sung quảng cáo giúp trẻ tăng chiều cao, kéo dài xương trong thời gian thần tốc. Tuy nhiên, mẹ không nên tin tưởng hoàn toàn vào những thực phẩm này. Bởi chúng đắt tiền nhưng hiệu quả mang lại thì không cao, thậm chí nhiều loại còn chứa các chất độc gây hại cho sức khỏe của con.

Theo ebe

Leave a Reply

Or