6 tuyệt chiêu giúp bé ngủ ngoan hơn

Không có một bà mẹ nào có thể ngon giấc khi mà nhóc tỳ của mình vẫn đang thao thức. Vì vậy, nếu muốn có một giấc ngủ ngon lành mỗi đêm, bạn nên “huấn luyện” bé cưng ngay từ bây giờ được rồi đấy! Điều này không sẽ dễ một chút nào. Tuy nhiên, nếu biết cách, mọi việc có thể đơn giản hơn nhiều.

thoi quen ngu cho be 1
Mỗi bé sẽ có một thói quen ngủ riêng

1/ Kiên nhẫn

Không có chuyện gì đơn giản! Việc huấn luyện cho bé ngủ cũng như vậy. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị sẵn tâm lý đi nhé! Có thể cả bạn và bé sẽ có một thời gian dài mất ngủ trước khi đạt được một thành quả nhất định nào đó.

2/ Tạo thói quen

Bắt đầu với những thứ đơn giản trước khi cho con ngủ. Chẳng hạn như đọc một quyển sách trước khi cho bé lên giường, tắm cho bé hay đơn giản hơn đung đưa hoặc hát cho bé nghe… Bất cứ cách nào bạn có thể nghĩ ra. Nhưng nhớ duy trì đều đặn để tạo thành một thói quen nhất định cho bé. Nhất quán là điều kiện quan trọng. Mẹ nên đảm bảo tính nhất quán trong suốt quá trình.

3/ Đến “thăm” bác sĩ

Nghe có vẻ hơi khó hiểu đúng không? Thật ra, điều này chỉ để đảm bảo nhóc của bạn không có bất cứ vấn đề nào về giấc ngủ. Bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ những khó chịu nếu có của bé. Từ những vấn đề nhỏ nhặt như mọc răng đến vấn đề nghiêm trọng hơn như trào ngược, ngưng thở khi ngủ…

4/ Lên kế hoạch

Thành công luôn đến với người có sự chuẩn bị kỹ càng đúng không nào? Có rất nhiều phương pháp huấn luyện bé ngủ ngoan và mẹ nên chọn một cách phù hợp nhất cho gia đình mình. Lên kế hoạch chi tiết những bước mà bạn sẽ áp dụng với bé cưng. Tùy tính cách và hoàn cảnh gia đình khác nhau, phuong pháp áp dụng cũng sẽ khác nhau đôi chút. Mẹ nên thử khoảng 7 ngày trước khi quyết định cách đó có thành công hay không.

5/ Chọn thời gian phù hợp

Thời điểm có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của cả kế hoạch. Mẹ không nên bắt đầu kế hoạch ngày hôm nay nếu như ngày mai cả gia đình có ý định đi đâu đó du lịch. Chưa kể đến chuyện bé sẽ mất thời gian làm quen với chỗ ngủ mới, bạn cũng không thể chắc bản thân mình có thể duy trì thời gian ngủ của bé theo đúng lịch trình được.

Ngủ ngoan bé cưng PUPD là một trong những phương pháp huấn luyện bé ngủ ngon bằng lời thì thầm trong cuốn sách nổi tiếng của Tracy Hogg (2005). Phương pháp này được áp dụng cho trẻ sơ sinh từ 3 tháng đến 1 tuổi. Bạn có từng nghe nói đến phương pháp này chưa? Cùng MarryBaby tìm hiểu một chút nhé, có thể áp dụng…

6/ Một số lưu ý dành cho mẹ

– Một giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể giúp bé ngủ ngoan hơn vào ban đêm.

– Cho bé đi ngủ sớm. Đừng đợi bé quá mệt mỏi mới bắt đầu cho con đi ngủ. Điều này sẽ làm bé khó ngủ hơn nhiều.

– Thay đổi từ từ: Nếu hôm trước bé vẫn đi ngủ lúc 9 giờ, mẹ không thể kì vọng hôm nay bé có thể lên giường lúc 7 giờ tối được. Mọi chuyệ nên bắt đầu từ từ. Mỗi ngày, bạn có thể cho con ngủ sớm hơn 5 phút chẳng hạn.

– Tạo môi trường ngủ thoải mái cho con. Một số bé sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn nếu có không gian tối hoặc được nghe nhạc nhẹ nhàng.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or