14 chiêu “dụ” bé bật cười

Tròn 1 tuổi, có thể bé đã cầm nắm, đi đứng rất xịn, nhưng mẹ nên biết rằng khả năng quan sát và tập trung của bé cũng khá “người lớn” rồi đấy. Lúc này, nhu cầu chơi của bé tăng lên, bé rất dễ cảm thấy buồn chán và cáu kỉnh. Mẹ phải “dụ” thế nào để bé cưng bật cười đây?

choi cung tre so sinh
Chơi cùng bé và khiến bé bật cười dễ lắm mẹ ơi!

Ở nhà ngày mưa

1/ Cùng gặm bánh

Mẹ ngậm một đầu của bánh quy, nghiêng đầu qua lại để bé cố gặm đầu còn lại của bánh. Những lần gặm trượt sẽ làm bé thích thú bật cười. Mẹ nhớ đừng “chơi” khó bé quá nhé, đôi khi cũng phải giả vờ thua và giả mếu để bé thêm thú vị.

2/ Bò tìm đồ chơi

Mẹ giấu một món đồ chơi có nhạc ở góc tủ, gầm giường hay ngăn tủ. Sau đó rủ bé yêu cùng đi tìm xem ai nhanh hơn. Điểm đặc biệt là hai mẹ con phải cùng bò để đến nơi giấu đồ chơi đó nhé!

3/ Khám phá nhà bếp

Tất cả những gì mới mẻ đều thu hút bé. Mẹ có thể trộn các loại đậu vào một cái tô, sau đó cùng bé chơi trò phân loại.

4/ Thủ công mỹ nghệ

Chuẩn bị đất sét hoặc mẹ có thể làm nguyên liệu từ bột mì hoặc bột gạo trộn thêm màu sắc để cùng bé chơi trò nặn tượng. Trò này sẽ làm nhà cửa khá bừa bộn đấy, nhưng để bé con vui vẻ, chẳng sao mẹ nhỉ!

Ra ngoài đi chơi

5/ Mình cùng ngắm

Ở trong siêu thị hay trung tâm mua sắm, mẹ có thể giúp bé vui vẻ bằng cách quan sát hoạt động của người khác. Chẳng hạn như nhìn đầu bếp đang chế biến đồ ăn, nghệ nhân đang cắm hoa hay đơn giản là ngắm nhìn mấy chú hamster đang chạy vòng quanh trong lồng kính.

Cho bé nhìn gương để kích thích sự phát triển Khi bé đã qua thời kỳ ăn ngủ là chính, khoảng 3 tháng trở lên, mẹ đã có thể bồng bé vòng vòng quanh nhà để thăm thú. Đặc biệt, khi lần đầu được tiếp xúc với gương, mẹ có để ý sự thay đổi trên nét mặt của bé. Thực tế là đứa trẻ nào cũng thích thú khi được nhìn mình trong gương. Thay vì để bé tự…

6/ Sách là nguồn vui

Mẹ có thể cùng bé tạt qua hiệu sách gần đó để đọc truyện. Tuy nhiên, mẹ nên cùng đọc với bé nếu không muốn bé xé sách mẹ nhé!

7/ Đồ chơi ve chai

Trong lúc đi siêu thị, mẹ có thể dùng đồ chơi ve chai như tờ rơi quảng cáo, tấm bìa, bao ni lông hay chai nước để đưa cho bé “giải sầu”. Ve chai đôi khi cũng có ích lắm đó mẹ.

8/ Cửa hàng đồng giá

Mẹ có thể cho bé vào cửa hàng đồng giá (Daiso, Hachi) để bé tha hồ chọn cho mình vài món đồ chơi. Giá cũng không mắc nên mẹ có thể yên tâm cho bé thoải mái lựa chọn.

Sân chơi, âm nhạc, nhảy múa

9/ Lớp học âm nhạc

Cùng bé tham gia một lớp học âm nhạc, đàn hoặc hát. Mẹ đừng ngại hát nhé, bé sẽ rất thích thú khi nhìn thấy mẹ hát đấy. Ngoài ra, quan sát mẹ tự tin thể hiện giọng ca, bé cũng học được cách dạn dĩ hơn trước đám đông. Mẹ có thể đăng ký học tại các trung tâm đào tạo kỹ năng sống cho trẻ.

10/ Thử thách bước nhảy

Mua đĩa nhạc thiếu nhi, Anh hay Việt đều được, sau đó cả nhà cùng nhau lắc lư nhảy múa theo điệu nhạc. Vừa giải trí, vừa tập thể dục, lợi cả đôi đường phải không mẹ?

11/ Sân chơi tại nhà

Tận dụng không gian phòng khách hoặc phòng ngủ để dựng nên sân chơi thực thụ cho trẻ. Mẹ có thể xếp gối chồng lên nhau và thử thách trẻ bò qua. Đặt tên là “Thử thách leo núi”, mẹ đừng quên để đồ chơi xung quanh làm chướng ngại vật hoặc đóng vai thú dữ tấn công để trò chơi thêm thú vị.

Một số gợi ý khác

12/ Dán những hình trang trí nhiều hình dạng và màu sắc lên cánh cửa hay tủ lạnh, bé sẽ đặc biệt tập trung quan sát.

13/ Chơi trò xe đẩy tốc độ cao bằng xe đẩy của con trong nhà.

14/ Mỗi đêm trước khi ngủ, mẹ có thể dùng ngón tay tạo hình con vật, vẽ lên không trung để thu hút sự chú ý của bé.

Nguồn MarryBaby

One thought on “14 chiêu “dụ” bé bật cười

Leave a Reply

Or