5 loại rau canxi gấp 10 lần sữa ăn vào giúp trẻ tăng chiều cao

Quan niệm sữa và các chế phẩm từ sữa là nguôn bổ sung canxi chủ yếu cho người già và trẻ em. Tuy nhiên nhiều thực phẩm cũng giúp bổ sung canxi không kém như 5 loại rau dưới đây chứa canxi gấp 10 lần sữa, trẻ ăn mỗi ngày giúp phát triển chiều cao, lớn nhanh, khỏe mạnh.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau khá phổ biến có hàm lượng canxi rất cao, ăn bông cải xanh mỗi ngày có thể đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Bông cải xanh được y học chứng minh có thể ngăn ngừa được sự phát triển của tế bào ung thư trong giai đoạn đầu.

hình ảnh
Bông cải xanh chứa hàm lượng canxi cao ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư

2. Rau diếp

Trong 100 gram rau diếp chứa hàm lượng canxi cao tới 70 gam. Ngoài việc rau diếp chứa nhiều canxi hỗ trợ cho việc phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ, au diếp còn có lượng vitamin C rất dồi dào giúp gia tăng sức đề kháng, hoàn thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ.

hình ảnh
Rau diếp chứa hàm lượng canxi và vitamin C cao

3.Rau lang

Rau lang hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với cà chua và cà rốt. Rau lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng bảo vệ sức khỏe hơn khoai lang, không chỉ rau lang giàu hàm lượng canxi mà nó còn chứa phức hợp vitamin B. Thường xuyên ăn rau lang có thể làm giảm tình trạng táo bón, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, trì hoãn quá trình lão hóa, rau lang được mệnh danh là “rau trường thọ”.

4. Cải chip

Cải chip là một trông những loại rau chứa nhiều khoáng chất và vitamin nhất. Rau chip chứa nhiều canxi, trong 100 gam cải chip chứa tới 90 mg canxi, đây là loại rau rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người bị thiếu canxi.

Chú ý: Rau cải chip không thích hợp rán hay chiên xào, thời gian làm nóng quá lâu sẽ làm rau mất chất dinh dưỡng.

hình ảnh
100 gr rau cải chip chứa tới 90 canxi tốt cho trẻ nhỏ và những người thiếu canxi

5. Rau muống

100gr rau muống chứa tới 115mg canxi cao nhất trong các loại rau kể trên, nó là loại rau lá xanh, giòn hơn bắp cải, rau muống không chỉ chứa nhiều canxi mà còn chứa hàm lượng vitamin nhóm B cao gấp 5 lần bắp cải, món ăn thường được chế biến là rau muống luộc, rau muống xào tỏi.

Xem thêm>> 6 thực phẩm phát triển chiều cao, cân nặng cho trẻ

Leave a Reply

Or