3 hoạt động giúp bé nhút nhát tự tin hơn

Bé nhút nhát thường mang đến khá nhiều phiền toái cho cha mẹ và chính bản thân bé trong nhiều hoạt động. Dưới đây là 3 môn học cha mẹ có thể đăng ký cho các bé tham gia để giúp bé tự tin hơn.


Ảnh minh họa Internet.
1. Một môn thể thao tự vệ

Cha mẹ không nên nhầm “thể thao tự vệ” với thể thao tấn công, vì thế, nên cho bé học karaté hơn là judo bởi vì đứa trẻ đang thiếu lòng tin vào chính mình sẽ không bị đặt ngay lập tức vào tình huống phải đối đầu với một ai khác và phải chiến đấu. Trước hết, trẻ sẽ bắt đầu bằng việc tập luyện các động tác và kiểm soát hành động của bản thân, càng làm chủ những thao tác, trẻ càng chắc chắc về bản thân mình hơn và về khả năng tự bảo vệ của mình.

2. Những môn nghệ thuật xiếc

Thông thường, hoạt động này diễn ra trong một môi trường rất tốt, bên ngoài mọi sự cạnh tranh thông qua một số bài tập luyện đơn giản như tung hứng, đi trên cầu thăng bằng, tập giữ thăng bằng đồ vật… Tất cả bài tập luyện này giúp trẻ xây dựng lòng tin rằng chúng thật cứng cỏi để đối mặt với những mạo hiểm và nguy cơ.

3. Hát trong một dàn hợp xướng

Không như diễn kịch hay hát đơn ca cần phải có sự mạnh bạo để diễn một mình trước đám đông, đội hợp xướng “an toàn” hơn bởi nó cho phép trẻ hòa mình với cả nhóm. Điều này giúp trẻ dễ hài lòng hơn và thu hút được những lời khen ngợi cùng các bạn. Hát cũng là một hoạt động tốt cho hơi thở, giúp vận chuyển khí, khi trẻ ca hát, chúng sẽ mở lòng, tự do, thư giãn và dễ dàng quên nỗi sợ hãi của mình.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or