3 bước huấn luyện bé đi toilet dễ dàng

Nếu bé không thích mặc bỉm, chăm chú theo dõi người khác đi vệ sinh và giảm số lần đi tiểu tiện, đại tiện mỗi ngày thì đó là thời điểm thích hợp để luyện tập.

Nhận biết thời điểm bé sẵn sàng để luyện tập

PIP-Toilet-training123-2797-1438077452.g

Nếu trên 2 giờ mà chiếc bỉm của bé vẫn khô và bố mẹ nắm được lịch tiểu tiện, đại tiện của bé thì có thể đó là lúc bé đã sẵn sàng. Việc luyện tập sẽ dễ dàng hơn nếu bé đã biết tự kéo/tụt quần.Dấu hiệu khác là bé tỏ ra thích thú với việc đi toilet của người lớn và quan sát cách thực hiện như thế nào. Bé có thể sẽ ra dấu/nói cho bạn biết bé đang muốn tiểu tiện hay đại tiện.Bố mẹ nên bỏ bỉm cho bé và chỉ mặc khi bé đi ngủ (hoặc lúc không tiện đi vệ sinh) để bé làm quen với thói quen mới.

Những kỹ năng cơ bản

PIP-Toilet-training456-2465-1438078002.g

Tránh các loại quần áo rườm rà, nhiều chi tiết, bố mẹ nên mặc đồ đơn giản để để dễ cởi cho bé khi đi toilet.Quan sát để biết dấu hiện muốn đi toilet của bé: giữ tay ở giữa hai chân. Bố mẹ thường xuyên nhắc bé đi toilet.30 phút sau bữa ăn, bố mẹ cho bé đi toilet (hoặc ngồi bô). Nếu bé không tiểu tiện/đại tiện ngay thì bố mẹ cũng nên cho bé ngồi đó một lúc (5 phút).

Tạo thói quen tốt

PIP-Toilet-training789-4151-1438078002.g

Tư thế ngồi thoải mái cũng giúp việc luyện tập thành công. Bé ngồi thẳng lưng và có chỗ để chân, tay chắc chắn.Dùng giấy ướt làm sạch cho bé khi đi vệ sinh và luôn lau từ phía trước ra sau. Nếu bé lỡ tiểu tiện/đại tiện ra nhà, bố mẹ đừng trách mắng bé, chỉ đơn giản là dọn sạch “bãi chiến trường”.Bố mẹ nhớ khen ngợi bé, giúp bé rửa tay mỗi lần con làm tốt. Nếu bé gặp vấn đề khó khăn, hãy nhờ tới sự tư vấn của chuyên gia.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or