Bí quyết để cắt móng mà không làm bé sợ

Nhiều bé ngay từ khi chào đời đã có móng tay dài. Một số phụ huynh lo lắng bé sẽ cào tay lên mặt của bé. Cha mẹ có thể cắt móng cho bé mới sinh. Tuy nhiên, hạn chế cắt tỉa móng cho bé vào những ngày đầu. Bởi vì móng tay của bé sơ sinh có xu hướng quặp vào đầu ngón tay và có thể bị chảy máu làm bé hoảng sợ, nếu mẹ cắt móng cho bé quá sớm. Thay vào đó, mẹ có thể đeo găng (bao) tay cho bé và tránh để tay của bé cào vào mặt bé.

Khi các móng tay đã cứng một chút, mẹ có thể cắt chúng và chú ý rất cẩn thận. Móng tay của bé ít khi phát triển quá nhanh. Do đó, mẹ không cần cắt móng cho con nhiều hơn một lần mỗi tuần. Móng chân ở bé thì cần cắt ít hơn.

Khi các móng tay đã cứng một chút, mẹ có thể cắt chúng và chú ý rất cẩn thận

Để cắt móng mà không làm bé sợ

Mẹ có thể mua cặp kéo con hoặc cái bấm móng với đầu tròn đặc biệt (bấm móng cho bé). Khi cắt móng cho bé, mẹ có thể phải cần đến trợ giúp của một người thân: Một người giữ bé trong khi người kia hoàn thành công việc cắt móng. Tuyệt đối mẹ không được ép bé phải cắt móng làm bé hoảng sợ hay có ấn tượng xấu.

Mẹ cũng có thể thể cắt móng cho bé khi bé ăn, ngủ để bé bình tĩnh hơn và quên đi việc mẹ đang cắt móng cho mình. Hãy giữ từng ngón tay bé vững chắc trong hai ngón tay của mẹ, bấm móng từ từ để tránh cắt nhầm da tay.

Cách cắt móng cho bé dễ dàng:

Chuẩn bị: Dụng cụ bấm móng tay cho bé. Đây là loại được thiết kế đặc biệt, phù hợp với ngón tay các bé nên dễ dàng cho mẹ khi thao tác.

Thực hiện: Mẹ ngồi thoải mái trên ghế, đặt bé nằm ngửa trên hai đùi của mẹ. Điều chỉnh sao cho đầu của bé kê chắc chắn lên hai đầu gối của mẹ. Với bé biết ngồi thì mẹ ngồi đối diện với con, trò chuyện để bé vui vẻ trong lúc được mẹ cắt móng.

– Tay phải của mẹ cầm bấm móng tay, trong khi tay trái của mẹ nắm lấy một bàn tay của bé. Mẹ cẩn thận giữ từng ngón tay của bé trong khi cắt.

– Nên giữ chặt bàn tay đang cắt móng cho bé để bé không cựa quậy, có thể làm mẹ khó cắt hoặc cắt vào thịt của con. Đồng thời, giữ bàn tay này xa mặt của bé, phòng khi móng tay rơi vào mặt của con.

– Trong quá trình cắt móng tay cho bé, nên kéo hai chân của bé dựa vào ngực mẹ để hạn chế bé quẫy đạp.

Ngọc Huê

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or