10 thử nghiệm ghê rợn với trẻ em

Các nhà nghiên cứu khoa học vẫn phải tiến hành những cuộc thử nghiệm để có được các khám phá quan trọng. Tuy nhiên, nhiều công trình thử nghiệm đối với trẻ luôn gặp sự phản đối gay gắt từ cộng đồng vì tính ghê rợn của nó.

10. Thử nghiệm hang ổ của kẻ cướp

Nhiều vụ ẩu đả bạo lực, phóng hỏa và cướp bóc đã xảy ra khi các nhà nghiên cứu muốn biết mức độ xung đột có thể phát khởi ở trẻ. Họ đã gửi 22 cậu bé được gửi tới một trại hè.

9. Làn sóng thứ 3

Thử nghiệm trẻ em

Sau 4 ngày, thử nghiệm dự án phương pháp giáo dục phát xít trong lớp học, các nhà khoa học buộc phải dừng lại vì phản ứng của học sinh được cho là vượt ngoài tầm kiểm soát. Các học sinh đã trở thành những kẻ ác tâm.

8. Albert tí hon

Trong thử nghiệm, một trẻ 11 tháng tuổi được đưa cho những đồ vật khác nhau. Mỗi khi đứa bé tương tác với các vật thể thì chiếc búa bên cạnh đầu đứa trẻ sẽ đập mạnh nhằm khiến đứa trẻ trở nên sợ hãi chúng.

7. Vách đá ảo giác

Để đi đến kết luận không nên để trẻ nhỏ ở gần các vực cao, nhóm nghiên cứu đã đặt trẻ nhỏ ở phía trên một bức màn tạo ảo giác. Mẹ của các em đã cố gắng dụ dỗ con bò qua “vách đá”.

6. Thử nghiệm đồ chơi dễ gãy, vỡ

Với mục đích khám phá tội lỗi, các nhà nghiên cứu cho bọn trẻ chơi một đồ chơi đặc biệt, được dàn dựng để gãy, vỡ. Khi điều đó xảy ra, nhà nghiên cứu sẽ nói “Ôi, trời ơi!” và nhìn trừng trừng vào đứa trẻ. Thử nghiệm đã làm tổn thương nhiều em.

5. Thí nghiệm tại gia

Tại các trường đại học vào những năm 1950, người ta đã “vay” trẻ em từ những trại trẻ mồ côi để làm thí nghiệm. Các sinh viên sau đó có thể thực hành những lý thuyết chăm sóc trẻ em mới nhất trên các đối tượng bằng xương bằng thịt.

4. Nghiên cứu quái vật

Trong một nhóm trẻ em, các nhà nghiên cứu sẽ dành những lời bình luận tiêu cực đối với những đứa trẻ nói lắp và khen ngợi các trẻ không mắc lỗi đó. Kết quả là, mọi đứa trẻ đều phát triển tật nói lắp.

3. David Reimer

Thí nghiệm dẫn đến cái chết thương tâm của cậu bé Reimer. Trong khi cắt bao quy đầu, dương vật của cậu bé Reimer đã bị thiêu rụi. Một nhà tâm lý học đề xuất giải pháp thay đổi giới tính, một cơ hội để phân định ảnh hưởng giữa quá trình nuôi dưỡng và tính tự nhiên, thiên bẩm. Tuy nhiên, Reimer đã chối bỏ nhân dạng mới của mình và cuối cùng tự tử.

2. Thử nghiệm búp bê bobo

Một nhóm trẻ em được cho xem một đoạn video chiếu cảnh những người lớn đấm, đá và đánh một chú hề. Khi được đưa vào một căn phòng với chú hề, bọn trẻ ngay lập tức bắt đầu tấn công nhân vật này.

1. Gây mê

Trước năm 1985, việc phẫu thuật cho trẻ em không cần gây mê vẫn được xem là bình thường, kể cả đối với phẫu thuật tim. Các bác sĩ lúc bấy giờ ủng hộ quan điểm cho rằng, “trẻ em, không giống như người lớn, không rơi vào trạng thái sốc dù phải gánh chịu đau đớn tới mức nào”.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or