10 phim hoạt hình đỉnh nhất dành cho trẻ

Xem phim hoạt hình là một hoạt động giải trí khá phổ biến hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ có biết rằng phim hoạt hình cũng mang lại nhiều lợi ích cho trẻ?

Phim hoạt hình có thể giúp con học được nền văn hóa khác nhau và nâng cao khả năng ngôn ngữ của bé. Ngoài ra, bé có thể học các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xã hội từ chính những bộ phim hoạt hình. Đừng bỏ lỡ 10 bộ phim hoạt hình hay nhất dưới đây nhé!

1/ Vua sư tử (1994)

vua sư tử
NHờ sự trợ giúp của các bạn, sư tử đã dành lại vương quốc của mình

Vua sư tử là phim hoạt hình khá phổ biến cho trẻ em. Bộ phim kể về một chú sư tử con mất cha và mất cả vương quốc của mình. Tuy nhiên, bằng tất cả sự quyết tâm cũng như nhờ sự trợ giúp của bạn bè, cuối cùng sư tử con cũng trưởng thành và dành lại vương quốc của mình.

Bộ phim nhắn gửi đến các bé thông điệp: Bạn có thể làm mọi thứ nếu có lòng tin và bạn bè bên cạnh.

2/ Wall-e (2008)

Câu chuyện kể về Wall-e, robot tái chế rác thải còn lại trên trái đất và công cuộc bảo vệ mầm non màu xanh duy nhất. Xen kẽ trong bộ phim là câu chuyện tình cảm động giữa Wall-e và Eve. Bộ phim nhấn mạnh đến việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Dạy con kỹ năng ra quyết định Không chỉ với trẻ nhỏ mà chính chúng ta cũng thường gặp khó khăn khi phải đưa ra một quyết định. Cùng với thời gian, trẻ có thể ngày càng tự chủ, nhưng vẫn cần được hướng dẫn nhiều hơn bạn nghĩ

3/ Thế giới đồ chơi 3 (2010)

Thế giới đồ chơi 3 bày tỏ cảm xúc của những món đồ chơi lú chúng bị bỏ lại phía sau khi chủ nhân, Andy đi học đại học. Bộ phim dạy bé biết cách cho và chia sẻ đồ chơi khi chúng không sử dụng.

4/ Thế giới đồ chơi (1995)

Thế giới trò chơi được khá nhiều chuyên gia đánh giá là phim hoạt hình tốt nhất cho trẻ em. Nó kể vần câu chuyện tìm đường về nhà đầy gian nan của hai món đồ chơi bị mất là Woody và Buzz Lightyear. Chủ đề của bộ phim là tình bạn và nó dạy cho trẻ cách làm việc nhóm.

5/ Up (2009)

phim hoạt hình Up
Câu chuyện tình đẹp, lãng mạn và khó quên giữa Carl và Ellie

Up là chuyến phiêu lưu thú vị của một người đàn ông lớn tuổi chung tình Carl và chú nhóc Russell trong quá trình thực hiện giấc mơ của người vợ quá cố. Bộ phim nhấn mạnh về tình cảm gia đình và cơ hội thứ hai, nó dạy trẻ em bài học về sự hy sinh và sức mạnh của ý chí.

6/ Bí kíp luyện rồng (2010)

bí kíp luyện rồng

Bạo lực không phải là cách duy nhất để giải quyết vấn đề

Bộ phim dựa trên tình bạn của cậu nhóc Viking và vật nuôi của cậu. Bộ phim mang lại cho trẻ những thông điệp về sự hy sinh và tha thứ. Đồng thời cũng dạy cho trẻ biết bạo lực không phải là cách giải quyết vấn đề.

7/ Đi tìm Nemo (2003)

Câu chuyện kể về hành trình đi tìm con trai mất tích của một người cha cá. Bộ phim bày tỏ tình yêu thương của cha dành cho con. Chính vì tình yêu đó, cha cá có thể vượt qua nhiều khó khăn và nguy hiểm để mang con về nhà. Bộ phim cũng nhấn mạnh, việc bảo bọc con trẻ quá mức chưa hẳn là điều tốt. Một bài học dành riêng cho các bậc phụ huynh.

10 mẹo nhỏ giúp trẻ “giải trí” Bạn đang ở nhà một mình cùng đứa con vừa chập chững tập đi. Thật tuyệt vời! Đây là lần đầu bạn và bé ở với nhau và không có ai khác xung quanh. Và cũng thật kinh khủng! Bạn phải làm gì cho hết một ngày với đứa nhóc chân tay cử động không ngừng này đây?

8/ Người đẹp và quái vật (1991)

Bộ phim kể về câu chuyện của một hoàng tử ích kỷ bị biến thành quái vật và hành trình kiếm tìm hạnh phúc của chàng. Bộ phim là một câu chuyện tình yêu lãng mạn xen kẽ những bài học về cuộc sống, cách đối xử giữa người với người, tầm quan trọng của lời hứa…

9/ Chú chuột đầu bếp (2007)

Bộ phim là quá trình thực hiện giấc mơ trở thành đầu bếp của một chú chuột. Mặc dù nhiều người nói rằng đó chỉ là “viễn vông” nhưng với sự cố gắng của mình, cuối cùng chú chuột cũng thành công. Nếu bạn cố gắng, bạn sẽ thành công dù có gặp phải sự ngăn cản từ người khác là thông điệp bộ phim muốn gửi đến các bạn nhỏ.

10/ Gã chằn tinh tốt bụng (2001)

chú chằn tinh tốt bụng Sherk
Tuy không có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng Sherk rất tốt

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Shrek, một gã chằn tinh xấu xí nhưng tốt bụng và người bạn tốt của mình, Donkey. Câu chuyện mang đến thông điệp về lòng dũng cảm và sự quyết tâm. Đặc biệt, bộ phim cũng nhấn mạnh ngoại hình không phải tất cả, không nên đánh giá người khác qua ngoại hình mà nên nhìn những hành động tốt đẹp của họ.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or