Tập luyện trong 3 tháng đầu mang thai

Ngay trong tam cá nguyệt đầu tiên, bạn đã có thể bắt đầu các bài tập thể dục để chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt cho suốt giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ sau đó. Dưới đây là gợi ý các bài tập cho mẹ bầu trong từng tháng mang thai, điều sẽ giúp bạn thực hiện được việc chuẩn bị thể chất quan trọng đó

Tháng đầu mang thai
Trong suốt tháng đầu mang thai, bạn nên tập luyện 3-4 lần trong tuần, nếu không mắc phải một vấn đề sức khỏe nào. Bài tập đi bộ là bước khởi đầu lý tưởng nhất cho bạn, đặc biệt là khi bạn chưa hoạt động nhiều trong thời gian trước đó.

Nếu bạn thường xuyên có những hoạt động thể thao nguy hiểm như cưỡi ngựa, lặn, thi đấu đối kháng, thể dục dụng cụ, trượt ván, trượt patin…, hãy ngừng những hoạt động này ngay để tránh nguy hiểm cho bạn và thai nhi.

Tập thể dục khi mang thai và những thắc mắc của mẹ Các bà mẹ tương lai luôn được đề nghị việc tập thể dục khi mang thai với nhiều những lợi ích khác nhau. Hãy cùng điểm qua những thắc mắc thường gặp của các mẹ về việc vận động khi mang thai như thế nào là phù hợp nhé.

Tháng thứ hai
Chạy bộ nhẹ nhàng là bài tập lý tưởng cho các mẹ bầu trong giai đoạn này. Nó sẽ không khiến bạn quá mệt mỏi. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thảo luận sớm với bác sĩ của mình về kế hoạch tập luyện trong lúc mang thai để chắc chắn mình nhận được những lời khuyên hữu ích.

Tập luyện 3 tháng đầu mang thai
Lên một kế hoạch tập luyện trong suốt thời kỳ mang thai mang lại cho mẹ sức khỏe tốt và giúp bé phát triển khỏe mạnh

Tháng thứ ba
Các bài tập Zumba là một gợi ý tốt. Giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress. Ở giai đoạn này, bạn nên chú ý đến sự cân bằng của mình.

Lưu ý chung khi luyện tập thể dục trong tam cá nguyệt thứ nhất là đừng để cơ thể bạn bị đốt nóng quá mức. Chú ý này cần được duy trì trong suốt 3 tháng đầu tiên, khi bé phát triển các cấu trúc chính của cơ thể. Nếu trời quá nóng, bạn nên di chuyển vị trí tập thể dục vào trong nhà.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or