Tập cho bé đi vệ sinh bằng bô là bước khởi đầu quan trọng cho quá trình rèn luyện khả năng tự lập cho trẻ. Vậy thời điểm nào là thích hợp nhất để bé tập ngồi bô? Và nên huấn luyện trẻ như thế nào là tốt nhất để bé vừa vui, vừa hứng thú học mà mẹ lại nhàn tênh? Bài viết này Kids Plaza sẽ giúp mẹ trả lời được những thắc mắc trên.

1. Thời điểm thích hợp nhất tập cho bé đi vệ sinh bằng bô là khi nào?

Thực tế cho thấy mỗi trẻ sẽ có những thời điểm lí tưởng khác nhau để tập ngồi bô nhưng thông thường trẻ có thể sẵn sàng để tập đi vệ sinh khi 18 -36 tháng tuổi mặc dù phần lớn thì các bé vẫn không quen với việc tự đi vệ sinh cho tới khi 2 tuổi.

Khi muốn tập cho con bắt đầu làm quen với việc “tự lập” này thì phải đảm bảo được rằng bé đã sẵn sàng về mặt thể chất và tinh thần, cảm nhận. Bên cạnh đó thì khả năng kiểm soát hoạt động của bàng quang và đại tràng của cơ thể bé cũng đã đi vào nề nếp.

Nếu phần lớn bé đều có các “dấu hiệu sẵn sàng” thì đó chính là thời điểm lí tưởng để tập cho con đi vệ sinh nhưng nếu như trẻ đang bị bệnh hoặc trẻ gặp phải những thay đổi lớn về điều kiện sống như là đi nhà trẻ, mẹ sắp sinh em bé hay là chuyển nhà thì cha mẹ cũng nên cân nhắc lại để hoãn việc tập cho con tự đi vệ sinh.