4 dấu hiệu phổ biến của trẻ biếng ăn

Chuyện ăn uống của trẻ luôn là vấn đề quan tâm của bố mẹ, vì vậy một khi trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn, mẹ lo lắng không biết làm thế nào. Vậy nên để có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng này, mẹ cần sớm phát hiện ra khi nào trẻ biếng ăn qua các dấu hiệu dưới đây.

1. Trẻ thờ ơ với chuyện ăn uống

Mother offering her son vegetables
trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn thường thờ ơ với chuyện ăn uống

Khác với các trẻ em khác, trẻ biếng ăn thường không mặn mà nhiều với chuyện ăn uống. Thậm chí trẻ còn khóc mỗi khi đến giờ ăn hoặc từ chối mở miệng khi được đút thức ăn. Giờ ăn đối với trẻ dường như là cực hình khiến bé sợ hãi.

2. Trẻ ít thèm ăn

Thông thường đối với trẻ em thì các món ăn là sự tò mò và thích thú của chúng. Chúng rất mong muốn được thưởng thức món ăn đó. Nhưng đối với trẻ biếng ăn thì ngược lại. Mặc dù chúng vẫn vui chơi, lanh lợi nhưng lại rất ít khi biểu lộ đói hoặc rất ít khi quan tâm đến chuyện ăn uống. Trẻ quan tâm nhiều đến việc đi chơi hơn là ăn uống. Nếu có ăn thì cũng chỉ được vài miếng là trẻ ngừng ăn. Khi ăn trẻ cũng không hề chú tâm vào việc ăn uống và dễ dàng rời khỏi bàn ăn.

3. Ác cảm với thức ăn

tre bieng an 1
Trẻ biếng ăn 2

Trẻ ác cảm với đồ ăn

Trẻ khó chịu với mùi vị các món ăn và kiên quyết từ chối ăn chúng mặc dù chúng có hấp dẫn và mẹ kì công chế biến như thế nào đi chăng nữa. Trẻ có thể có ác cảm với một số món ăn nào đó và khóc lóc nếu như phải ăn món ăn đó.

4. Trẻ bị mắc một số bệnh

Trẻ thường xuyên bị mắc các bệnh đặc biệt là bệnh đường hô hấp, bệnh truyền nhiễm. Nguyên nhân là do trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu nên trẻ dễ bị nhiễm bệnh.

Nếu trẻ có một số dấu hiệu trên thì mẹ nên nghĩ ngay đến tình trạng trẻ biếng ăn nhé.

Theo dinhduongchobe

One thought on “4 dấu hiệu phổ biến của trẻ biếng ăn

Leave a Reply

Or