Phụ nữ mang bầu tập yoga có tốt không?

Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của con người, vậy nhưng đến độ tuổi nào thì nên tập yoga. Vậy nhưng phụ nữ mang thai có nên tập yoga có tốt không?

Phụ nữ mang bầu tập yoga có tốt không?

Yoga có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp bạn hít thở và thư giãn, từ đó bạn có thể thích nghi nhanh với các nhu cầu thể chất trong thời kỳ mang thai, lúc chuyển dạ, sinh con và cả quá trình làm mẹ sau này.

Yoga giúp bạn kiểm soát cảm xúc và cơ thể mình tốt hơn. Yoga cũng là một phương pháp hay để xoa dịu những căng thẳng về tinh thần lẫn thể chất mà bạn sẽ trải qua khi mang thai.

12.phu-nu-tap-yoga-co-tot-khong-tap-yoga-co-tot-khong-1-phunutoday.vn

Tham gia một lớp yoga cho bà bầu cũng là cách tuyệt vời để bạn gặp gỡ các bà mẹ tương lai khác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khi bước vào cuộc hành trình này.

Một số lưu ý dành cho bà bầu tập Yoga

Đối với 3 tháng đầu các mẹ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập những tư thế quá khó, những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu, sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi không tốt.

Trong khi thực hiện các bài tập Yoga các mẹ nên tĩnh lại để lắng nghe cơ thể của mình, để xem cơ thể có bất kỳ phản ứng nào với các bài tập hay không. Các mẹ không nên quá cố gắng để tập những động tác khó, chỉ nên tập những động tác phù hợp với mình và phải theo đúng sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

12.phu-nu-tap-yoga-co-tot-khong-tap-yoga-co-tot-khong-2-phunutoday.vn

Ba tháng đầu của thai kỳ các mẹ không cần tập luyện quá lâu, chỉ nên tập luyện trong vòng 15-30 phút và sau khi tập xong các mẹ nên đi dạo để thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong.

Trong suốt quá trình tập nếu các mẹ cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, hay nghiêm trọng hơn là ra máu, các mẹ hãy ngừng tập ngay và thông báo với huấn luyện viên hướng dẫn để có thể thay đổi bài tập khác cho phù hợp hơn.

Những tư thế an toàn cho bà bầu:

Thế cánh bướm

Thế con mèo/con bò

Thế rắn hổ mang. Trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ, nếu cảm thấy thoải mái, bạn có thể tập động tác này với tư thế úp mặt xuống.

Ngồi gập và trườn người về phía trước, với những thay đổi như mô tả ở trên.

Nghiêng một bên

Thế chiếc ghế, với sự hỗ trợ của ghế.

Thế tam giác: Chân dang ngang, một tay chạm mũi chân, tay kia giơ thẳng lên cao với sự hỗ trợ của ghế.

Những tư thế bà bầu cần tránh:

Cong lưng

Giữ thăng bằng trên một chân, trừ khi bạn lấy điểm tựa nhờ ghế hoặc tường.

Thế con lạc đà

Trồng cây chuối bằng tay

Trồng cây chuối bằng đầu

Thế cánh cung

Nguồn: phunutoday.vn

Leave a Reply

Or