Pha sữa thành món mới liệu có tốt?

Bé nhà bạn không thích uống sữa theo cách thông thường. Bé thích vòi vĩnh mẹ pha sữa với một vài thứ khác để tạo ra món mới. Bạn nghĩ rằng thế cũng được, miễn là có sữa vào người là tốt rồi nên cũng chiều theo con. Nhưng như thế liệu có tốt?

pha-sua-thanh-mon-moi-lieu-co-tot-3

Sữa rất tốt cho bé, song không nên kếp hợp tùy tiện thành món mới cho bé mẹ nhé.
Ảnh: Getty Images

Sữa trộn cam, chanh

Bé rất thích thú với món mới này, một ly sữa có thêm những tép cam vàng óng, chua chua. Bạn cũng cho rằng vắt thêm miếng cam vào sữa thì con được bổ sung thêm vitamin C chứ có sao đâu. Thực tế là, cam chanh là những loại trái cây có tính axit cao nên khi pha với sữa sẽ làm protein trong sữa bị kết tủa, hoàn toàn mất tác dụng, đồng thời gây tiêu chảy, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Pha sữa với cháo nóng

Một số bà mẹ nghĩ đến cách này để giúp con bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Trên 70˚C, các thành phần trong sữa sẽ bị phân hủy. Khi đun lâu, thành phần canxi trong sữa tạo kết tủa, không tốt cho sức khỏe. Hãy tách ra thành một chén cháo, sau đó là một ly sữa sẽ tốt hơn.

Món trà sữa thì sao?

Pha sữa thành món mới liệu có tố 2

Trà sữa cũng không tốt đâu mẹ ơi. Ảnh: Getty Images

Bạn nghĩ chắc là được, vì người ta vẫn bán món trà sữa quá chừng đấy thôi. Song thật tiếc khi bạn pha sữa với trà và cho bé uống thì sữa sẽ phá đi hết những tác dụng tốt của trà đối với hệ tim mạch. Đồng thời trà lại đẩy nhanh quá trình đào thải canxi trước khi cơ thể kịp hấp thu. Uống món trà sữa thì chỉ có tác dụng cho lạ miệng, ngoài ra bé chẳng hấp thu được tẹo canxi nào.

Trộn sữa với chocolate?

Pha một ít bột chocolate vào sữa, thế là có ngay món sữa có màu như ca cao thơm phưng phức mà bé rất thích. Song bạn cần biết rằng, sữa trộn với chocolate khác hoàn toàn với sữa ca cao. Khi cho bé uống món này, bé rất dễ bị tiêu chảy vì canxi trong sữa phản ứng hóa học với oxalate trong chocolate, tạo thành hợp chất canxi oxalate gây tiêu chảy cho bé.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or