Dinh dưỡng thế nào là hợp lý cho bé?

Hy vọng con sẽ cao lớn như trẻ em ở châu Âu hay Mỹ nên nhiều phụ huynh ra sức “tuyển” các loại sữa xách tay cho con.
Nhưng thực tế là, sữa tốt không chỉ đảm bảo về chất lượng mà phải có hàm lượng (và công thức) dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và khả năng hấp thụ của trẻ.
Một góc nhìn mới về dinh dưỡng hợp lý
Kết quả khảo sát Tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á do Viện Dinh dưỡng Quốc gia (thuộc Bộ Y tế) phối hợp cùng Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Viện FrieslandCampina thực hiện gần đây đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích.
Khảo sát được tiến hành tại bốn quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, nơi sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ đều tương đồng và được quy định theo gen di truyền của người Đông Nam Á. Vì vậy, kết quả khảo sát phản ánh tương đối toàn diện và trung thực về tình hình dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam lẫn khu vực.
Chỉ số từ khảo sát cho thấy cứ 3-4 trẻ thì có 1 trẻ hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng phù hợp đang cần thiết hơn bao giờ hết. Riêng tại Việt Nam, khoảng 20% trẻ em nông thôn bị suy dinh dưỡng và hơn 50% trẻ bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu như: vitamin A, B1, C, D và Sắt trong chế độ ăn hàng ngày.
Đây là điều không đáng ngạc nhiên vì Việt Nam vốn là nước đang phát triển nên trẻ bị suy dinh dưỡng là khó tránh khỏi. Ngược lại, xu hướng thừa cân, béo phì cũng đang gia tăng, nhất là đối với các em ở thành thị. Thiếu hụt dưỡng chất hiển nhiên là không tốt nhưng thừa dinh dưỡng cũng chẳng thể giúp bé phát triển lành mạnh. Vì vậy, để trẻ em Việt Nam uống sữa được sản xuất dành cho các bé phương Tây chưa hẳn đã giúp các em phát triển đúng tiềm năng.
Dinh dưỡng hợp lý để bé phát triển toàn diện
Với kinh nghiệm trên 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, FrieslandCampina xác định sữa phù hợp trước tiên phải an toàn. Hơn nữa, xuất xứ từ châu Âu nên để chinh phục thị trường quê nhà khó tính trước khi vươn ra toàn thế giới như ngày nay, trước tiên tập đoàn đã luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo chất lượng đồng nhất trên mọi khu vực, FrieslandCampina đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm FoQus (Food Safety and Quality System). Hệ thống dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế được cả thế giới công nhận như: ISO, HACCP, Codex và OHSAS. Các nhà máy sản xuất và phân phối của FrieslandCampina trên toàn thế giới đều được phân loại theo 4 mức, D (thấp nhất), C, B và A là mức cao nhất.
Mới đây nhà máy của FrieslandCampia VN đã vinh dự được xác nhận đạt cấp độ A cao nhất trong tiêu chuẩn FoQus của tập đoàn.
Dinh dưỡng thế nào là hợp lý cho bé? 1
Dinh dưỡng thế nào là hợp lý cho bé? 2
 Sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan 20+ được nghiên cứu và sản xuất trên cơ sở phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam
Khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á là bước tiếp nối thành công đạt chuẩn FoQus cấp độ A mà FrieslandCampina VN đã đạt được. Khảo sát được thực hiện để cung cấp dữ liệu giúp tập đoàn sản xuất thêm nhiều sản phẩm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thể trạng đa dạng của trẻ em ở các khu vực trên toàn thế giới. Trên tiêu chí đó, tập đoàn đã cho ra đời sản phẩm Cô Gái Hà Lan 20+ phù hợp với nhu cầu và tình hình dinh dưỡng của trẻ em VN.
Đây là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hơn 20 dưỡng chất thiết yếu gồm: cholin, 7 vitamin, 7 khoáng chất và 9 axít amin. Mỗi thành phần đều có “sứ mệnh” riêng như Cholin giúp tăng cường trí nhớ, 7 vitamin A, D, K, B1, B6, B12, B3 hỗ trợ tăng sức đề kháng và sáng mắt. 7 chất khoáng thiết yếu Canxi, photpho, magiê, kali, kẽm, selen, iôt cho xương và răng chắc khỏe, và 9 axít amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được giúp bé cao lớn và khỏe mạnh.
Cô Gái Hà Lan 20+ được sản xuất bởi tập đoàn uy tín, trên cơ sở nghiên cứu phù hợp với thể trạng và gen di truyền, sẽ là giải pháp tối ưu cho tình hình dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam hiện nay.
theo: afamily

Leave a Reply

Or