Hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín cho con

Vệ sinh vùng kín là việc mà bố mẹ cần làm kỹ càng cho con, nhưng làm thế nào, việc này đối với con trai và con gái khác nhau ra sao? Hãy cùng tìm hiểu vài điều cơ bản như: 

Vệ sinh vùng kín cho bé trai 

webtretho_ve-sinh-vung-kin-cho-con
(Ảnh: GettyImages)
Với bé trai, cách làm vệ sinh vùng kín sẽ khác khi bé đã hoặc chưa cắt bao quy đầu.Nếu con bạn đã cắt bao quy đầu thì các bác sỹ cảnh báo việc cho bé vào chậu nước hay bồn nước trước khi vết thương lành hẳn có thể khiến bé bị nhiễm trùng, vì vậy bạn hãy vệ sinh thật cẩn thận. Sau khi cắt bao quy đầu, vết thương của con sẽ được quấn gạc, bạn phải thật lưu ý khi cho bé đi vệ sinh, cũng như khi làm vệ sinh những vùng da xung quanh để tránh làm ướt gạc khiến vết thương lâu lành.

Bạn nên dùng khăn mềm, ướt, có chút xà phòng để lau dương vật của con thật nhẹ nhàng, đừng quên vùng bìu của con nữa. Sau đó, bạn dùng thuốc mỡ kháng sinh bôi lên vết thương của con để giúp vết thương sạch và mau lành, ngoài ra còn để tránh dính vào tã. Bạn dùng thuốc mỡ cho đến khi da ở vết thương của con chuyển thành màu giống như vùng da xung quanh.Nếu bé chưa cắt bao quy đầu thì có thể tắm và làm vệ sinh bình thường ngay khi cuống rốn rụng, nhưng bác sĩ khuyên bạn đừng kéo da bao quy đầu xuống. Lớp màng mỏng dính nó vào dương vật của con sẽ bị rách và chảy máu nếu như bị kéo mạnh. Hãy chờ khi con được 4 tháng – 1 tuổi, khi mà bạn có thể nhẹ nhàng và dễ dàng kéo nó ra sau thì đó mới là lúc có thể làm sạch bên trong; còn trước đó, hãy chỉ làm vệ sinh phía ngoài của dương vật con bằng khăn, nước và xà phòng.

Vệ sinh vùng kín cho bé gái 

Với bé gái, mọi việc có vẻ đơn giản hơn vì âm đạo của con gần như có thể tự làm sạch, tự “đẩy” ra ngoài những thứ gì không thuộc về bên trong nó. Theo lời một bác sỹ nhi khoa, trừ khi con ị và bị phân dính vào, còn không thì bạn chỉ cần rửa phía ngoài mà không cần chà xát hay dùng lực. Bạn hãy dùng khăn mềm, sạch, nhúng ướt, quấn quanh ngón tay của mình và nhẹ nhàng chùi dọc theo các nếp gấp, không cần thiết phải tách môi âm đạo, và đừng dùng xà phòng vì sẽ làm rát con. Sau khi vệ sinh cho con xong thì dùng khăn thấm nhẹ cho khô.

Nguồn: webtretho

Leave a Reply

Or