Cách dạy con ngoan từ việc nói chuyện với bé.

Nói chuyện với con là cách giáo dục trẻ mang lại hiệu quả bất ngờ đối với các bậc phụ huynh. Không gò ép cho con những triết lý nặng nề nhưng vẫn khiến trẻ hiểu rõ vấn đề.

19990467_805000073014820_8251790813253463847_n

Hãy đặt mình vào bé, hãy hiểu bé.

Con thường bày bừa đồ chơi lung tung, bố mẹ là người phải dọn. Nên đôi khi chúng ta thường nóng giận mà quát mắng con. 
Những lúc như này bạn cần xoa dịu cơn giận giữ bằng câu” con nhặt đồ chơi lên giúp mẹ nhé”, hay ” mẹ con mình cùng dọn đồ chơi nhé”

Tạo thói quen cho bé.

Tạo cho con thói quen tốt là việc bạn đang “nhàn hóa” việc chăm con đó. thay vì phải lôi kéo, nình nọt, thậm chí quát mắng để con ngồi vào bàn ăn mỗi bữa.Hãy cùng con ghi nhớ những điều cần làm bằng cách lặp đi lặp lại những câu nói như: Phải rửa tay trước khi ăn”, “phải đeo dép, đội mũ khi đi ra ngoài”.

Tỏ thái độ dứt khoát với bé.

Nếu bé cứ khăng khăng đòi hỏi thứ gì đó theo ý của trẻ. Bạn hãy tỏ rõ thái độ dứt khoát của mình bằng câu nói “mẹ sẽ không thay đổi quyết định của mình”. Rồi chọn thời điểm trẻ bình tĩnh lại rồi giải thích cho trẻ hiểu.

Ngắn gọn.

Hãy yêu cầu trẻ làm từng việc một. Bạn càng nói nhiều thì trẻ càng không tiếp thu. Vậy nên, bạn đợi đến khi trẻ hoàn thành việc bạn vừa yêu cầu rồi mới yêu cầu đến việc khác.

Tạo cho trẻ cách giải quyết vấn đề.

Thay vì: “Đừng để đồ chơi trên ghế”, bạn có thể thử: “Bin, con cất đồ chơi vào chỗ mẹ cất hôm trước ấy nhé” để bé nhớ lại và tìm cách giải quyết vấn đề tốt hơn và tạo tư duy lâu dài cho bé.

 Theo Fb daycondungcach

Leave a Reply

Or