10 điều bắt buộc làm nếu bạn muốn sinh thường dễ dàng

Sinh con theo cách tự nhiên sẽ khiến các mẹ sớm cân bằng hormone và giúp cơ thể để sản xuất sữa một cách dễ dàng. Sinh thường cũng giúp mẹ sớm ổn định sức khỏe và con có sức đề kháng mạnh mẽ hơn. Nhưng làm thế nào để tăng khả năng sinh thường ở mẹ?

1. Tin vào khả năng sinh thường của chính mình. Trừ phi có những vấn đề không kiểm soát nổi, ví dụ ngôi thai ngược, lưỡng đỉnh của bé quá lớn hoặc xương hông của mẹ hẹp… bắt buộc chỉ định sinh mổ, còn lại thì mẹ hãy tin là mình có đủ khả năng vượt cạn bình thường. Một khi mẹ có đức tin, khả năng sinh thường cũng áp đảo hơn, bởi đơn giản là bất cứ người phụ nữ bình thường nào cũng có thể mang thai và sinh nở một cách tự nhiên. Bạn cũng thế: bạn có thể là một người mẹ bình thường, có sức khỏe, khả năng chịu đau và hơn nữa là tình yêu con vô bờ bến để có thể mang đến những điều tốt nhất cho con, trong đó có việc sinh thường để con khỏe mạnh.

2. Chăm sóc mình tốt trong thai kỳ. Hãy nhớ khám thai định kỳ, bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Chăm sóc mình từ trước khi mang bầu, trong khi mang bầu để có thể tự tin vượt cạn. Trước khi sinh, mẹ hãy tăng cường sức khỏe bằng cách khám sức khỏe, xét nghiệm máu để bổ sung sắt và tiêm chủng đầy đủ. Mẹ nên theo dõi sự phát triển của thai nhi ít nhất bốn lần trong suốt thai kỳ; mỗi lần đi khám thai, đừng quên hỏi bác sĩ về những bất thường bạn gặp trong thai kỳ để có cách xử lý.

3. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy cân nhắc khẩu phần ăn của mình: bạn cần ăn uống đầy đủ, ăn uống thông minh, không nên ăn ít quá hay nhiều quá để chắc chắn là con bạn khỏe mạnh. Ăn lành mạnh là tận hưởng chế độ ăn ít hoặc không có chất béo, thực đơn đầy đủ 5 nhóm dưỡng chất, tránh các thức ăn có dầu, nhiều muối và đường. Suốt thai kỳ mẹ chỉ nên tăng 10-12 kg là đủ.

4. Tập thể dục. Giữ cơ thể bạn khỏe mạnh bằng cách tập thể dục nhẹ để tạo ra một cơ thể mạnh mẽ linh hoạt, đặc biệt là vận động các cơ bắp và các khớp liên quan đến sinh đẻ như xương chậu, xương hông, lưng và chân. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi tập luyện, đừng tập những động tác quá nặng. Tốt nhất bạn nên tập yoga. Các bài tập Kegel trước sinh cũng giúp bạn có thể giảm được phần nào hiện tượng són tiểu khi cười, hắt hơi hoặc khi ho và làm tăng khả năng kiểm soát bàng quang sau khi sinh. Bài tập Kegel cũng làm cho bạn hạn chế được việc phải sinh mổ, vì nó giúp bạn vượt cạn một cách dễ dàng.

5. Suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực và sống tích cực sẽ khiến tâm thức của bạn chỉ hướng về những điều tích cực, quên đi những muộn phiền trong cuộc sống, đặc biệt là bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng trong quá trình chuyển dạ. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tư duy tích cực sẽ giúp các mẹ tạo dựng sự tự tin và sức mạnh để vượt cạn thành công. Khi tâm trí mẹ bình yên và suy nghĩ tích cực thì sẽ tác động đến tâm trí thai nhi, làm cho con vui vẻ, sinh động và tư duy tốt hơn. Đặc biệt, tâm trạng tích cực sẽ khiến mẹ thích ứng tốt hơn với cơ thể, giúp mẹ tỉnh táo trong suốt quá trình chuyển dạ và mẹ sẽ thành công hơn khi sinh thường.

72s

6. Tìm hiểu các kiến ​​thức sinh nở để tự tin hơn. Kiến thức sinh nở đến từ các mẹ đã có kinh nghiệm sinh nở, hoặc trong sách báo, trên các diễn đàn. Hãy cập nhật kiến thức ở nhiều khía cạnh khác nhau, nhất là những vấn đề bạn lo lắng, thắc mắc, nghi ngờ để có cái nhìn đúng đắn, không bị hoang mang khi vào phòng sinh. Các kiến thức này cũng giúp mẹ chủ động trong sinh nở để cố gắng sinh thường, giúp các mẹ nhanh hồi phục sau sinh và chăm con tốt nhất.

7. Chọn bác sĩ và bệnh viện yêu thích. Khi chọn bệnh viện và bác sĩ yêu thích hoặc bác sĩ thích hợp nhất, bạn sẽ tự tin hơn khi vượt cạn, giống như bạn trao trọn sinh mạng của mình và con cho người bạn tin tưởng. Hãy chuyện trò với bác sĩ trước khi sinh, hợp tác tốt với ekip đỡ đẻ. Miễn là bạn cảm thấy tốt, thì chuyến vượt cạn của bạn sẽ suôn sẻ hơn nhiều.

8. Hãy vận động nhẹ. Ngay cả khi bạn đang chờ chuyển dạ cũng hãy chịu khó vận động nhẹ như đi lại quanh phòng, thay đổi tư thế… để dễ dàng chuyển dạ hơn; đừng nên nằm suốt thời gian chờ chuyển dạ.

9. Hãy kiên nhẫn. Không cần phải vội vàng, nếu chưa đúng lúc thì chưa thể sinh con được đâu; nôn nóng vội vàng có thể khiến bạn bị rách tầng sinh môn rộng hơn. Không thở quá vội, không rặn nhanh, không la hét nhiều… hãy để tất cả mọi thứ đến từ từ, tự nhiên. Đừng quên rằng em bé trong bụng đang thở bằng chính hơi thở của mẹ, nên hãy cố gắng hít thở sâu và từ từ…

10. Tin và hành động. Chỉ có niềm tin thôi thì chưa đủ, bạn hãy cố gắng để hoàn thành công việc của mình. Sau khi đã có đủ 9 điều trên, thì bạn hãy an tâm vào phòng sinh và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người làm mẹ. Bạn sẽ sinh con suôn sẻ, sẽ được đón con yêu sớm thôi.


Theo http://www.momypedia.com/

Leave a Reply

Or