Xử lý quần áo hôi, mốc ngày mưa ẩm

Quần áo có mùi hôi, mốc là vấn đề ‘đau đầu’ của rất nhiều chị em trong những ngày mưa ấm kéo dài như thế này.

Xử lý mốc

Trời mưa ẩm hoặc thời tiết nồm sẽ dễ khiến những món đồ yêu thích của bạn xuất hiện nấm mốc, nhất là những loại vải dày, pha ít nilon. Có hai loại mốc phổ biến và dễ phân biệt nhất đó là mốc đen và mốc trắng. Trong đó mốc trắng dễ xử lý hơn và chúng thường có mặt trên các trang phục tối màu.

Để xử lý mốc trắng, bạn cần chuẩn bị xà phòng và một ít bột nở (baking soda).

Đầu tiên, hòa tan bột giặt với nước vừa ấm, cho từ từ baking soda vào với tỉ lệ 1 thìa các phê cho 2-3 món đồ. Cho quần áo vào ngâm khoảng 5-10 phút, sau đó vò sạch những chỗ bị mốc. Sau đó xả sạch và phơi khô.


Lưu ý:
– Không ngâm quần áo quá 10 phút.
– Nên giặt bằng tay để đạt hiệu quả tốt hơn là cho vào máy giặt
– Không dùng nước nóng để giặt đồ có màu hoặc vải pha nhiều nilon, vải lụa…

Mốc đen là loại mốc cứng đầu nhất mà nhiều người gặp phải. Chúng thường xuất hiện rất nhanh và có khả năng lây lan chóng mặt, từ vài đốm nhỏ sẽ ngay lập tức lan ra cả vùng rộng và lúc này bạn sẽ khó lòng tiêu diệt được chúng.

Bạn chỉ có thể cứu vãn khi những đốm đen chỉ mới chớm xuất hiện mà thôi. Với những sản phẩm sợi thô và trắng trơn, bạn có thể cho vào máy giặt cùng một ít thuốc tẩy và giặt nước nóng là có thể xử lý được những vết mốc đen mới xuất hiện.

Với những chiếc áo có màu hoặc họa tiết, hãy dùng dấm thay cho thuốc tẩy. Bạn cần chuẩn bị nước ấm, bột giặt, dấm và một chút baking soda nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên hòa tan bột giặt vào nước ấm. Với 5 lít nước bạn có thể cho 2 thìa to dấm và 2 thìa cà phê baking soda. Nhúng từng phần mốc và vò nhẹ tới khi chúng mờ đi hoặc biến mất. Sau đó xả qua nước và giặt với nước giặt khác và phơi khô.

Lưu ý:
– Hãy thử một góc nhỏ trước để xem hiệu quả và xem chúng có làm phai màu hoặc họa tiết hay không
– Mốc đen rất khó xử lý vì vậy bạn nên kiểm tra quần áo thường xuyên để xử lý kịp thời, đặc biệt là trong thời tiết mưa ẩm như thế này.

Xử lý quần áo bị hôi do phơi lâu ngày

Những loại vải dày phổ biến nhất mùa đông như len, dạ, nhung, vải tweed… thường bị hôi khi phơi nhiều ngày trong thời tiết mưa ẩm như thế này. Và khi chúng khô, mùi hôi vẫn khiến bạn khó lòng có thể mặc được chúng. Để xử lý vấn đề này, bạn cần đến một ít rượu vodka. Rượu vodka đánh bay mùi hôi trên quần áo một cách dễ dàng.

Cách xử lý: Đổ một chút rượu vodka vào bình xịt (có thể pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 nếu mùi hôi không quá nặng) rồi xịt lên quần áo. Rượu vodka có tác dụng khử mùi rất tốt mà không lưu lại mùi rượu trên quần áo. Sau khi xịt, chỉ cần treo khô quần áo ở nơi khô thoáng.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or