Trước khi mang thai cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị những gì trước khi mang thai là mối quan tâm của rất nhiều cặp vợ chồng đang mong muốn có con, bởi làm cha mẹ là niềm mơ ước của tất cả chúng ta. Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi mang thai, bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ và sẵn sang đón nhận những thử thách, khó khăn có thể xảy ra trong suốt 9 tháng thai kỳ cũng như giai đoạn sau sinh.

image00
Có con là niềm mơ ước của rất nhiều cặp vợ chồng
  1.       Chuẩn bị về mặt sức khỏe:

Trước khi quyết định có con, hai vợ chồng nên cùng nhau đi kiểm tra sức khỏe toàn diện, làm các xét nghiệm như: viêm gan B, HIV, xét nghiệm máu… các xét nghiệm này giúp bác sĩ biết được bạn có đủ sức khỏe để mang thai không và khi có thai sẽ có cách làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

  1.       Bổ sung các chất như canxi, sắt, axit folic:

Khi mang thai, hầu hết các bà bầu đều gặp tình trạng thiếu máu, nhất là các tháng cuối thai kỳ vì vậy cần phải bổ sung sắt để tránh tình trạng thiếu máu dễ dẫn đến sảy thai, mệt mỏi, băng huyết sau sinh…

image01
Đừng quên bổ sung sắt, canxi, axit folic trong danh sách những gì cần chuẩn bị trước khi mang thai.

Như chúng ta đã biết can xi có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương và răng của thai nhi, vì vậy bạn cần bổ sung canxi đầy đủ trước khi mang thai để đảm bảo không bị thiếu canxi, gây ra các triệu chứng uể oải, chuột tút ở bà bầu.

Đặc biệt bổ sung axit folic là một trong những việc không thể thiếu trước khi mang thai, axit folic có vai trò rất quan trọng giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh, nhất là trong 12 tuần đầu của thai kỳ, do đó trước và trong thai kỳ, bạn đều cần phải bổ sung axit folic đầy đủ

  1.       Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Vì quá trình mang thai, cơ thể cần nhiều năng lượng và dưỡng chất nên việc có một chế độ dinh dưỡng phong phú giúp cung cấp đầy đủ chất cho một cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng cho sứ mệnh làm mẹ. Chế độ dinh dưỡng cần đẩy đủ các chất xơ, trái cây, rau xanh, bổ sung thêm các loại khoáng chất, vitamin cần thiết.

Nếu có điều kiện, bạn cũng nên uống sữa bầu trước khi mang thai từ 3-6 tháng

Trên đây là những gì cần chuẩn bị trước khi mang thai dành cho các cặp vợ chồng. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or