Nạo phá thai : Hậu quả ghê gớm về sức khỏe và tâm linh

Phá thai sẽ sẽ khiến nội tiết tố trong cơ thể bỗng dựng bị xáo trộn và đương nhiên điều này sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản trong vòng 3-6 tháng.

Trên thực tế, có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc mang thai sau khi phá thai và chị em cần có kiến thức để không bị quá ảnh hưởng, gây ra những hậu quả không mong muốn.

Tổn hại sức khỏe mẹ có thể phải chịu đựng sau khi phá thai:

Mất cân bằng nội tiết tố

Phá thai sẽ sẽ khiến nội tiết tố trong cơ thể bỗng dựng bị xáo trộn và đương nhiên điều này sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản trong vòng 3-6 tháng.

hau-qua-tai-hai-me-phai-doi-mat-sau-khi-pha-thai-1-1463478386-width500height375

Gây sẹo ở tử cung

Các bức tường tử cung được dựng lên từ những mô mềm. Vì vậy khi mẹ thực hiện một cuộc phẫn thuật phá thai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những bức tường đó và thậm chí dẫn đến những vết sẹo, khiến cho những lần mang thai sau có thể phôi thai sẽ cấy ghép không đúng chỗ.

Chờ đợi cho lần mang thai sau

Mang thai ngay sau khi phá thai chưa bao giờ được khuyến khích vì bạn phải dành thời gian để tử cung phục hồi và chữa lành vết thương. Việc mang thai ngay sau phá thai rất đễ khiến mẹ bầu bị sảy thai hoặc gặp những bất thường trong lần mang thai sau. Vì vậy chị em nên chờ 3-6 tháng sau khi phá thai mới nên có bầu lại.

Thay đổi lịch trình rụng trứng

Nếu bạn chọn cách phá thai bằng thuốc rất có thể lịch trình rụng trứng của bạn sẽ bị đảo lộn và gây ra những bất thường. Theo thống kê, 1/3 phụ nữ gặp phải vấn đề này sau khi phá thai.

U nang

Những viên thuốc được sử dụng trong việc nạo phá thai đôi khi sẽ là nguyên nhân kích thích buồng trứng gây ra các khối u nang. Và như bạn đã biết buồng trứng đa nang là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ giới.

Căng thẳng

Stress là kẻ thù lớn nhất của chị em khi bạn đang cố gắng thụ thai. Và nếu phụ nữ đã từng một hoặc nhiều lần phá thai trước đó thì sẽ càng chịu áp lực căng thẳng nặng nề hơn vì luôn có suy nghĩ mình khoogn thể mang thai trở lại. Đây cũng chính là lý do có thể làm giảm khả năng thụ thai sau khi phá thai.

naophathai

Đó cũng có thể là những tai biến và biến chứng muộn. Có 7 biến chứng nguy hiểm mà mẹ có thể gặp sau khi nạo phá thai:

1. Sót nhau, sót thai: có trường hợp sản phụ sinh mổ ở Tiền Giang bị sót nhau sau sinh mổ 1 tháng mới phát hiện. Trước đó, người mẹ gặp hàng loạt các dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra huyết dai dẳng, sản dịch có mùi hôi, người mẹ bị sốt, ớn lạnh… Sót nhau là trường hợp tai biến thường thấy, nguyên nhân là do sản phụ bị nhau cài răng lược (nhau bám sâu vào thành tử cung, khi lấy ra thì nhau bị đứt hoặc không lấy hết được); sản phụ từng mổ lấy thai/nạo phá thai và lần sinh sau nhau thai dính vào vết sẹo do lần mổ đẻ trước để lại; chăm sóc hậu sản không kỹ lưỡng khiến tử cung của mẹ bị viêm hoặc nhiễm trùng; hoặc sót nhau thai do nhân viên y tế lấy nhau không kỹ và không hết (khi người mẹ phá thai ở những cơ sở y tế không đảm bảo uy tín, nhân viên không có trình độ). Với các mẹ bị sót nhau thai, các bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật để cầm máu, nạo hút nốt nhau thai ra ngoài và kê thuốc kháng sinh để làm co tử cung và ngăn ngừa viêm nhiễm.

2. Nhiễm trùng: khi nạo, hút thai tức là có can thiệp của các dụng cụ y tế vào cổ tử cung của người mẹ để lấy thai, do đó nếu môi trường y tế, dụng cụ y tế không đạt tiêu chuẩn thì viêm nhiễm là điều khó tránh khỏi. Hoặc sau khi nạo phá thai, người mẹ không chú ý vệ sinh hoặc không tuân thủ những chỉ định của bác sĩ (như quan hệ tình dục sớm) thì rất dễ dẫn đến nhiễm trùng. Các biểu hiện của nhiễm trùng sau khi phá thai là: sản dịch có mùi hôi khó chịu, kèm theo ngứa vùng kín, sốt,… Khi bị nhiễm trùng, các mẹ cần uống thuốc kháng sinh theo toa bác sĩ, đồng thời phải giữ gìn vệ sinh cơ thể và kiêng khem.

3. Rong kinh: rong kinh là một dạng biến chứng nhẹ của nạo phá thai, tuy nhiên lại khiến các chị em cảm thấy phiền hà vì không được sạch sẽ. Rong kinh kéo dài nếu không điều trị sẽ gây ra mất máu kéo dài kèm theo những biến chứng khác; thậm chí ảnh hưởng tới việc không có con.

4. Dính buồng tử cung: Nếu người mẹ nạo phá thai nhiều lần sẽ đối mặt với nguy cơ cao của dính buồng tử cung với các triệu chứng có thể gặp là: rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu có chu kỳ, sẩy thai liên tiếp. Phụ nữ nạo thai lần hai sẽ tăng nguy cơ dính buồng tử cung 8% so với nạo lần đầu, nếu nạo lần ba sẽ tăng nguy cơ dính buồng tử cung lên đến 30%. Ước tính có 43% phụ nữ dính buồng tử cung bị vô sinh. Đó thực sự là những con số đáng báo động.

5. Ức chế về mặt tình cảm: Mặc dù đây là vấn đề tâm lý nhưng cũng rất nguy hiểm. Người mẹ sau khi nạo phá thai sẽ cảm thấy hối hận, lo sợ, hoảng loạn, có thể gây trầm cảm, ức chế thần kinh, ám ảnh tội lỗi… Không ít người bị tâm thần, ám ảnh, hoang tưởng sau khi tự tay định đoạt số phận đứa bé khỏe mạnh trong bụng mình.

6. Vô sinh: Một con số khiến bạn phải giật mình: có tới 20% phụ nữ điều trị vô sinh có tiền sử phá thai. Đó là những người vì chút lợi ích trước mắt mà đánh mất tương lai của cả mình và cả con cái.

7. Thai ngoài tử cung, thường gặp nhất là thai ở vòi trứng. Thai ngoài tử cung có thể vỡ bất cứ lúc nào, khi vỡ máu ồ ạt vào trong ổ bụng, người mẹ có thể bị ngất xỉu và tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện, hoặc nếu sống được thì sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và tương lai sản khoa về sau

Trong tất cả các tai biến và biến chứng có thể gặp phải sau khi nạo phá thai, biến chứng nào cũng nguy hiểm đến sức khỏe người mẹ. Vậy để tránh tình trạng này, các mẹ phải phòng tránh mang thai ngoài ý muốn bằng cách chủ động chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp, hạn chế tối đa các trường hợp nạo phá thai để lại hậu quả đáng tiếc.

mut-tay

Về mặt tâm linh:

Trong vở kịch “Quỷ” của tác giả Vương Huyền Cơ có một câu nói: “Khi giết phụ nữ mang thai, người mẹ hóa thành ma, thì còn có thể giải trừ, nhưng đứa con chắc chắn sẽ thành quỷ!”.

Quỷ rất nguy hiểm. Khác với ma, Quỷ không chỉ có thể dọa người, chúng còn có thể hãm hại con người. Ma ám thì chỉ ảnh hưởng về tinh thần, còn nếu như bị quỷ ám, hãy xác định là tuổi thọ của mình tính bằng 1-2 năm. Khi phá thai, linh hồn đứa trẻ chết oan ức sẽ không thể đầu thai, chúng buộc phải lưu lại trần gian, quấy phá người trần, và người bị chúng quấy phá nhiều nhất chính là bố và mẹ đứa trẻ.

Image result for demon baby

Không phải vô tình khi rất nhiều người sau khi phá thai đã bị di chứng nặng nề về tâm lý, những đêm giật mình lạnh toát, những giấc mơ nhuốm đầy máu và tiếng khóc con trẻ chẳng hạng như “trả mạng cho con…. trả mạng cho con!!!”. Nhưng cũng phải loại trừ có những trượng hợp bất khả kháng phải phá thai, các bậc bố mẹ của đứa trẻ hãy nhớ kĩ ngày mình đi phá, để sau này còn cúng viếng cho linh hồn nó không đi ám hại.

Và nếu sống tốt, sau khi phá thai vẫn đến được với nhau, thì có khả năng rất lớn là linh hồn đứa con đã chết sẽ đầu thai vào đứa con sau này. Còn nếu như cứ thản nhiên vui đùa với linh hồn con trẻ, hãy nghĩ lại. Đừng nghĩ rằng hồn ma người lớn đáng sợ. Hồn trẻ em mới đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

 Theo MTT

Leave a Reply

Or