Trẻ con dễ bị người lạ tiếp cận bắt cóc thế nào

Video thử nghiệm của anh Joey Salads cho thấy một người lạ mặt có thể dễ dàng tiếp cận để bắt cóc con cái của bạn.

Joey Salads tiếp cận trẻ em với một con chó màu trắng dễ thương tên là Donuts. Anh đã dễ dàng thu hút trẻ em rời các sân chơi, xa vòng tay cha mẹ bằng cách hứa hẹn cho bọn trẻ nhiều chó con để nuôi.

pupy-8294-1430903981.jpg

Những em nhỏ rất dễ bị thu hút bởi thú cưng đáng yêu hay thức ăn ngon. Ảnh:Bored Panda.

Trước khi tiếp xúc mỗi đứa trẻ, Joey tiếp cận cha mẹ của bé để giải thích các thí nghiệm. “Hơn 700 trẻ em bị bắt cóc trong một ngày, tức là trên 250.000 trẻ trong một năm. Có chắc trẻ con của bạn được an toàn không?”, Joey giải thích về ý tưởng của mình. Anh đã nảy ra kế hoạch thực hiện video này để các phụ huynh chú ý hơn về những cách thức đơn giản kẻ xấu có thể áp dụng.

Với em bé đầu tiên, Joey hỏi mẹ em: “Nếu tôi qua trò chuyện với bé của bạn ngay bây giờ, em bé sẽ nói chuyện với tôi hay bỏ chạy?”. Người mẹ chắc chắn 100% con mình sẽ không bao giờ đi theo người lạ. Người mẹ đã sai và vô cùng thảng thốt khi Joey tiếp cận với cô bé, trở nên vô hại trong mắt trẻ con khi dắt theo một chú cún đáng yêu. Cô bé liền đồng ý theo người lạ này về nhà để xem những chú chó khác.

b-1524-1430903981.jpg

Luôn nhắc nhở trẻ cảnh giác với những người lạ mặt không bao giờ là thừa. Ảnh:Bored Panda.

Hai đứa trẻ khác cũng nhanh chóng đi theo Joey với hy vọng sẽ được xem những con chó đáng yêu mà không hề nhớ hỏi mẹ vốn đang ở rất gần. Cuối video, người mẹ thứ ba ôm con và dặn: “Khi con thấy một người lạ đi với một con chó, không có nghĩa là con có thể đi về nhà với họ. Con phải đến hỏi ý kiến mẹ vì mẹ ở ngay đây. Nếu con đi với người lạ đó, có thể con sẽ không trở về nhà được nữa”. Cậu bé hối lỗi ôm chặt lấy mẹ. Các bà mẹ đã có kinh nghiệm khó quên khi chủ quan với những cách thức mà kẻ xấu bày ra để tiếp xúc con cái mình.

Theo vnexpress

Leave a Reply

Or