Tiết kiệm khi mua đồ dùng cho bé

Khi sinh con, có khá nhiều khoản chi phí bạn cần phải chi tiêu. Do đó bạn phải lập kế hoạch thật kỹ để tiết kiệm tránh vung tay quá trán cho những món đồ không cần thiết.

Lập khoản tiết kiệm
Có con không có nghĩa là bạn sẽ phải tốn cả gia tài. Tuy nhiên, sẽ có những thứ bạn cần phải chuẩn bị trước khi đón đứa con mới chào đời từ bệnh viện về đến nhà, chẳng hạn như: tã lót, mền, nôi,… Nhưng không nhất thiết phải mua sắm tất tần tật mọi thứ mà chỉ cần mua những món đồ dùng thật cần thiết.

Lên kế hoạch trước khi sinh bé
Một trong những cách hay nhất để tiết kiệm chi phí là hãy chờ cho đến khi bé ra đời mới đi mua đồ. Bạn sẽ chẳng thể nào biết mọi thứ bạn cần hoặc muốn cho đến khi bạn thực sự bồng con ở trên tay. Bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền bạc nếu cứ cố mua hết mọi thứ. Thay vào đó, hãy mua hoặc mượn khi bạn nhận thấy đó là một nhu cầu thực sự.

Hãy nghiên cứu kỹ trước khi chọn mua
Trước khi đi siêu thị hay cửa hàng mua đồ cho bé, việc đầu tiên là bạn phải biết nghiên cứu. Ghi nhớ: Đi sắm đồ bằng sổ ghi chép chứ đừng bằng ví tiền. Nên nghiên cứu mua món gì là cần thiết, vừa tốt, vừa bền và nhất là giả cả hợp lý.

Mua đồ xài rồi
Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy có vô số món đồ cũ mà bạn được bạn bè hay người thân tặng hoặc tìm thấy ở tiệm bán đồ đã qua sử dụng. Nếu phải mua đồ mới thì bạn nên “tranh thủ” những đợt khuyến mãi, giảm giá từ 20% trở lên.

Mua những thứ thật sự cần thiết
Có một số đồ dùng không thể thiếu. Nghĩ đến các nhu cầu cơ bản: ăn, ngủ, và an toàn. Và đó là những món đồ như sau:

  • Nôi và giường ngủ
  • Tã lót và khăn
  • Bình sữa và sữa bột
  • Mền
  • Dụng cụ hút sữa
  • Ghế gắn trên xe hơi

Mua hàng giảm giá

Tiết kiệm khi mua đồ dùng cho bé

Lựa chọn hàng hóa cẩn thận cho bé

Hãy học cách mua hàng giảm giá. Nếu không mua sắm hàng giảm giá thì các bậc phụ huynh sẽ chi nhiều tiền hơn cần thiết từ 25 đến 30% hoặc hơn. Hãy mua trước những thứ như tã lót, khăn và sữa bột để không phải vội vã đi mua vào phút chót.

Biết khi nào cần phải chi tiền
Tùy vào lối sống và sự ưu tiên của bạn mà có một số món đồ dùng cho bé mà bạn cần chi khá nhiều tiền hơn cho chúng. Ví dụ như những người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ khi trở lại đi làm sẽ phải cần đến một dụng cụ hút sữa vừa bền vừa tốt lại an toàn và hợp vệ sinh. Cũng như giường hay cũi cho bé khá mắc tiền nhưng lại chiếm vị trí ưu tiên đối với một số bố mẹ. Nếu bạn dự định đưa bé đi chơi đây đó thì một chiếc xe đẩy sẽ là một sự đầu tư đáng tiền.

Không nên chuộng hàng hiệu nổi tiếng
Bé sẽ không biết phân biệt giữa một thương hiệu nổi tiếng với một nhãn hàng thông thường. Tại sao phải mua một chiếc áo với giá 500 ngàn cho bé trong khi hai tuần nữa bé sẽ to lên và mặc không còn vừa nữa? Sẽ có rất nhiều quảng cáo cường điệu về sản phẩm tốt nhất dành cho nhưng nếu bỏ một số tiền lớn để mua một món đồ cao cấp thì không đáng chút nào.

Mua sắm thông minh
Bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền lớn nếu mua sắm bằng các coupon giảm giá, chờ đợt khuyến mãi hay mua hàng với số lượng lớn. Có thể bạn sẽ cắt giảm được 50% chi phí nếu bạn biết cách mua sắm thông minh.

Tiết kiệm chi phí trang bị phòng của bé
Không nên tốn quá nhiều tiền vào việc chuẩn bị phòng ốc cho bé như tủ giường, bàn ghế,… Tất cả những gì bạn thực sự cần là một chiếc giường/cũi, nệm, mùng chống muỗi. Nên tận dụng những đồ dùng đang có trong nhà và sửa sang lại cho phù hợp với bé.

Xài thử trước khi mua
Trước khi chi một món tiền lớn để mua đồ dùng cho bé nên xài thử trước. Đẩy xe đẩy đi quanh cửa hàng, hoặc mượn tạm món đồ mà bạn bè bạn đang có để xài thử và xem cách sử dụng thật kỹ càng. Đây là ý tưởng hay trước khi chọn mua các món hàng sử dụng lâu dài như là xe đẩy hoặc nôi/cũi.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or