Thêm 6 điều đừng bao giờ nói khi đi thăm “bà đẻ”

Nên tránh làm theo những câu nói dưới đây bạn sẽ có một buổi đi thăm người vừa lên chức mẹ như ý muốn.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một người sinh con lần đầu – cô bạn thân, bạn đồng nghiệp hay người thân trong gia đình – dù là ai thì bạn cũng nên chú ý chọn những lời tránh mất lòng bà mẹ trẻ. Nên tránh làm theo những câu nói dưới đây bạn sẽ có một buổi đi thăm như ý muốn. (Ngoài ra, còn có một câu gợi ý mà mọi bà mẹ đều muốn khách đến thăm nói). Hãy cùng xem và tham khảo.

1. Bạn không cho con bú à? Cố gắng thay đổi đi.

Chắc chắn cô ấy đã biết rõ tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ là như thế nào. Thậm chí còn nhờ cậy sự tư vấn của bác sĩ về vấn đề này. Vì bạn không hiểu rõ cả câu chuyện đằng sau lý do vì sao cô ấy không cho con bú, vì thế hãy lắng nghe và tôn trọng quyết định của cô ấy – cho dù việc làm đó khác với suy nghĩ của bạn đi chăng nữa.

Thêm 6 điều đừng bao giờ nói khi đi thăm “bà đẻ” 1

2. Thằng bé/ Con bé thức cả đêm á?

Nên tránh nói những câu mất lòng như vậy. Như bạn biết một vài trẻ sơ sinh ngủ dễ dàng ngay từ tuần đầu tiên, nhưng một vài đứa khác lại mất hàng năm trời mới có thói quen ấy.  Bà mẹ mới sinh hẳn không cần phải được nhắc nhở về xu hướng thức đêm của con họ đâu.

3. Cứ nhất thiết phải ở nhà cả ngày sao?

Bạn nên nhớ việc ở nhà cả ngày một mình khác hẳn với ở nhà cả ngày với đứa con thân yêu. Cô ấy rất muốn dành trọn thời gian mình có để ở bên con, vì đây là quãng thời gian tuyệt vời, thú vị nhất trong đời họ, cho dù cũng khiến họ đôi chút mệt mỏi. Đừng tỏ ra khó chịu với những gì cô ấy làm, vì với họ đứa con chính là điều quý giá nhất.

Thêm 6 điều đừng bao giờ nói khi đi thăm “bà đẻ” 2

4. Thật lo lắng khi để thằng bé/ con bé ở với người lạ

Đó không phải người lạ – đó là người giúp việc mà cô ấy đã phỏng vấn và tìm hiểu từ những trung tâm việc làm uy tín, hoặc đôi khi đó là người thân của họ từ quê lên giúp việc. Do vậy, họ hoàn toàn có thể nhờ cậy họ trông con giúp khi cần.

5. Thằng bé/ Con bé tăng trưởng không bình thường

Đừng nói những câu làm người lần đầu làm mẹ hoảng sợ như vậy. Có thể con họ trông hơi còi hoặc mập mạp một chút so với những đứa trẻ bằng tuổi khác nhưng cũng không vấn đề gì. Họ sẽ biết cách điều chỉnh chế độ ăn và ngủ nghỉ để em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Thêm 6 điều đừng bao giờ nói khi đi thăm “bà đẻ” 3

6. Khi nào định sinh đứa thứ hai đấy?

Có thể họ đã sẵn sàng cho đứa tiếp theo, nhưng có khi họ sẽ để một vài năm nữa. Dù là thế nào, họ sẽ báo cho bạn biết khi họ có kế hoạch sinh đứa thứ hai. Đừng gắng ép họ với những câu hỏi như thế.

7. Và điều mà bạn nên nói khi đi thăm bà mẹ lần đầu sinh con đó là:

“Bạn đã nỗ lực rất nhiều, bạn thật là một người mẹ tuyệt vời. Phần thưởng của bạn thật xứng đáng”. Nói như vậy chắc chắn bán sẽ chiếm được cảm tình và sự hài lòng của bất kỳ người lần đầu “lên chức” mẹ đấy.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or