5 phút tập thể dục mỗi ngày cho một cơ thể săn chắc

Dành thời gian để tập thể dục tại phòng gym mỗi ngày dường như là bất khả thi với những chị em văn phòng bận rộn. Thực tế, chỉ với 5 phút mỗi ngày bạn cũng đã có thể giữ được vóc dáng thon gọn chỉ với những động tác đơn giản sau đây.

Thứ 2: Chân rộng bằng vai, tay đặt trên hông. Chân trái bước thật rộng ra sau, hông hạ dần cho đến khi 2 đầu gối vuông góc với mặt đất như trên hình. Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác 20 lần mỗi chân.

Thứ 3: Nằm sấp mặt xuống đất với chân và cánh tay sải rộng thành hình chữ V. Dần dần nhấc chân, ngực và cánh tay lên mức cao nhất có thể, tưởng tượng như bạn đang bay và sau đó hạ thấp cơ thể về động tác ban đầu. Lặp lại 20 lần.

Thứ 4: Nằm ngửa trên mặt đất, hai bàn chân đặt trên mặt đất, hai tay để bên hông và nắm tạ. Dần dần co tay lên cho đến khi hai quả tạ song song với hai tai rồi đưa tay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 20 lần.

Thứ 5: Hai chân rộng bằng vai, mỗi tay cầm một quả tạ. Ưỡn ngực, hông đưa ra phía sau càng xa càng tốt. Hai cánh tay cầm tạ đưa ra phía trước mặt, song song với mặt đất và dần dần thu lại đến khi hai quả tạ gần chạm đến đầu gối thì trở lại tư thế cánh tay song song mặt đất. Lặp lại 20 lần.

Thứ 6: Chân dang rộng bằng vai, hai tay cầm tạ, buông thõng để hai bên hông. Lưng thẳng, dần dần gập cùi chỏ lại thu tạ về phía ngực. Lặp lại động tác 20 lần.

Thứ 7: Chân trái đưa ra phía trước, chân phải duỗi thẳng ra phía sau. Cùi chỏ trái đặt lên chân trái, tay phải cầm tạ vươn thẳng về phía sau. Cùi chỏ dần gập lại, kéo tạ sát về phía ngực. Lặp lại động tác 20 lần rồi đổi bên.

Chủ nhật: Chân rộng bằng vai, tay phải cầm tạ. Dần hạ vai phải xuống như trên hình xuống đến mức thấp nhất có thể, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 20 lần và đổi bên.

Với những động tác tập thể dục này, bạn có thể đổi bài tập các ngày cho nhau nhưng hãy cố gắng thường xuyên luyện tập để đạt được sức khỏe tốt nhất nhé.

Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or