Tâm sự ông chồng 2h sáng rửa bát giúp vợ

Phải nói thẳng rằng chuyện các ông chồng rửa bát đỡ vợ là khá hiếm ở xứ này. Phần đa cho rằng công việc đó mặc nhiên của của các bà vợ, và rằng vợ không rửa bát thì làm gì, khi mà chồng đã cả ngày kiếm tiền ở công ty rồi.

20140903101415-dish

Thế nên khi bắt gặp câu chuyện của một người đàn ông Mỹ đăng tải trên Huffington Post mới đây, tôi tự cảm thấy cần phải dịch ngay để các ông chồng đọc “luôn và ngay”. Các bà vợ, giống tôi, chắc chắn chả dám mong họ thay đổi trong một sớm một chiều, nhưng chí ít, đỡ vợ một tay vào cái ngày mà vợ mệt mỏi hay đau ốm là chuyện cần được xem là “hết sức bình thường. Họ hoàn toàn có thể làm được việc đó một cách tình nguyện mà không cần vợ phải nhờ vả, yêu cầu hay nằn nì, càng không coi đó là công việc khổ sai.Số khác lại nghĩ rửa bát là việc đàn bà, đụng vào đấy thì còn gì khí phách nam nhi. Thế nên các chị em khi thấy hình ảnh một người chồng nào đó vào bếp giúp vợ rửa bát thì tất thảy đều trầm trồ “ố,á” trong sự ngưỡng mộ pha lẫn ghen tỵ chân thành.

Vâng, dưới đây là những tâm sự của ông chồng đó:

” Có một ngày, tôi về nhà sau một ngày làm việc nặng nề. Phải nói hôm đó là ngày mà không một việc gì ra hồn cả. Nhiều vị khách quát vào mặt tôi vì những việc mà tôi không có quyền kiểm soát. Vài nhân viên thì không đi làm nên mọi việc cứ trúc trắc hết cả. Nói tóm lại, đó là một ngày đen đủi và củ chuối toàn tập.

Tôi lê về nhà lúc 2 giờ sáng, muộn hơn thường lệ vài tiếng. Khi về đến nơi, tôi nhìn thấy chậu rửa đầy ú ụ bát đĩa bẩn. Chúng được xếp rất bừa, như kiểu cứ vứt đại vào đấy. Vẫn còn nhiều thức ăn thừa vương lại trên đĩa. Trên mặt đá cạnh chậu rửa cũng có mấy cái đĩa bẩn.

Điều cuối cùng mà tôi muốn làm trong đời là rửa bát. Tôi đã rửa đủ bát ở chỗ làm vì máy rửa bát đặt ở sau tôi cả đêm. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến tôi về trễ.

Tôi ngó vào máy tính của vợ. Cô ấy đang mở Facebook, xem một bài post từ Zulily. Tôi không thích trang này vì mỗi lần nghe thấy nó là tôi sởn gai gốc. Tôi dám cá là những gói hàng màu xanh và trắng đang trên đường chuyển đến nhà tôi, cũng tức là vợ tôi lại vừa mua một món đồ nào đó.

Tôi cảm thấy khó chịu trong một giây. Ngày hôm nay của tôi đã quá tệ rồi. Tâm trạng của tôi đang rất tồi, và giờ tôi đứng đó, nhìn chằm chằm đống bát đĩa và trang Facebook trên máy tính của vợ.

Tôi tự hỏi rửa bát khó đến thế sao? Tôi tự hỏi việc ít nhất là dọn sạch thức ăn thừa trên đĩa đâu phải khó đến mức ấy?

Nhưng đã 2h sáng, tôi phải ngừng thắc mắc thôi.

Tôi biết rằng ngày hôm nay của vợ chắc cũng tồi tệ không kém gì mình.

Vợ tôi làm việc khoảng 60 tiếng mỗi tuần. Cô ấy là người cầm chịch ở các cuộc đấu giá ô tô. Cô ấy có văn phòng riêng ở nhà của chúng tôi và đi làm vào những hôm tôi được nghỉ. Tôi không biết chính xác cô ấy làm gì. Tất cả những gì tôi biết là cô ấy thường xuyên làm việc với ngân hàng qua điện thoại và phải làm rất nhiều báo cáo mỗi ngày.

Rồi cô ấy còn phải chăm sóc lũ trẻ nữa. Con trai tôi đã đủ tuổi đi học nhưng con gái út của chúng tôi vẫn còn nhỏ. Con bé đang trong giai đoạn thấy gì cũng cho vào mồm gặm nên thật khó mà tưởng tượng vợ tôi sẽ phải làm báo cáo kiểu gì khi mắt vẫn phải trông chừng con bé không nhét những thứ linh tinh vào miệng. Tôi cũng không tài nào hình dung nổi vợ mình sẽ vừa đàm thoại qua mạng với khách hàng và công ty, vừa dỗ cho con bé yên lặng ra làm sao.

Vợ tôi là người chăm chỉ. Cô ấy tận tụy với con và làm việc cật lực cho công ty. Cô ấy luôn đảm bảo cho lũ trẻ có đủ thức ăn và quần áo mà mọi đứa trẻ cần có, chứ không hề dành cả ngày ngồi nhà xem TV hay nằm ngủ.

Nếu không làm việc thì sẽ là chăm sóc lũ trẻ hoặc ngược lại.

Tôi từ chối trò chơi thi xem ai làm việc vất vả hơn. Tôi tin rằng rất nhiều cuộc chiến hôn nhân xuất phát từ vụ thi thố này mà ra. Công việc ban ngày của tôi rất cực nhưng làm thế nào để tôi biết rằng vợ tôi ít cực hơn? Chỉ vì chồng đĩa chưa rửa mà tôi chỉ trích cô ấy lười nhác hay sao?

Tôi mệt mỏi và cảm thấy bức xúc, nhưng lẽ nào vợ tôi không cảm thấy như vậy? Chẳng lẽ chồng đĩa bẩn và chiếc máy tính đang mở Facebook lại đủ để bạn tin rằng cô ấy đang rất sung sướng nằm khểnh trên giường?

Vợ tôi chưa bao giờ cằn nhằn khi tôi làm thêm giờ hay về nhà muộn. Cô ấy cũng không bao giờ gây gổ khi tôi thức khuya viết lách. Cô ấy luôn khuyến khích tôi hoàn thiện bản thân và cũng chính là người khẳng định tôi có tài năng viết lách khi chưa một ai nhận ra điều đó, bao gồm chính bản thân tôi.

Sự thực là vợ tôi đã làm việc quá vất vả. Tôi có thể nhận ra ngay điều đó khi tôi bước vào nhà. Bát đĩa chưa rửa nhưng quần áo của lũ trẻ đã được giặt sạch. Bữa trưa của con trai tôi cho ngày hôm sau đã được chuẩn bị. Đồ bơi của nó cũng đã được xếp vào cặp ngay ngắn. Rõ ràng, tôi không hề vất vả hơn vợ. Nỗi bực dọc của tôi tan biến và thay vào đó là lòng biết ơn. Cô ấy đã cống hiến quá nhiều cho gia đình nhỏ này.

Thế là sau một ngày dài, nặng nề ở chỗ làm, tôi đã quyết định sẽ rửa chỗ đĩa bẩn. Ít nhất thì đó cũng là việc có thể làm để ủng hộ vợ mình”.

Nguồn: Vietnamnet

17 thoughts on “Tâm sự ông chồng 2h sáng rửa bát giúp vợ

Leave a Reply

Or