Tác hại khi cho trẻ uống sữa không đúng cách

 

Cho trẻ uống sữa không đúng cách có thể biến sữa thành chất độc hại sức khỏe của trẻ.

Nguy cơ béo phì. Sữa tuy được coi là thực phẩm và đồ uống rất tốt cho trẻ vì nó cung cấp protein, chất béo, canxi nhưng nếu uống nó quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe của trẻ. Khi cơ thể trẻ nhận được quá nhiều calo thường khiến trẻ không muốn ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác và trở nên thiếu cân. Ngược lại, nếu trẻ uống nhiều sữa mà vẫn có thể ăn uống tốt thì có thể dẫn đến thừa cân và đối mặt với béo phì.

Dễ bị cận thị, sâu răng. Nếu cho trẻ uống sữa nhiều đường quá nhiều có thể gây ra một số bệnh như: xơ cứng động mạch, cận thị, sâu răng vì chất lysine có trong sữa sẽ phản ứng với đường khi đun nóng, tạo thành chất không có lợi cho cơ thể của trẻ. Các bà mẹ nên cho đường vào sữa ấm hoặc đã được để nguội là tốt nhất, nhiệt độ lý tưởng dao động từ 30 – 700C.

Thiếu máu vì uống sữa thay cơm. Trong sữa có chứa một lượng rất ít và hầu như là không có chứa sắt. Chính bởi vậy, khi bé quá “chú trọng” việc uống sữa thì sẽ không chịu ăn những loại thực phẩm khác có chứa sắt, dẫn đến thiếu sắt và thiếu máu (Sắt là thành phần không thể thiếu sản sinh ra máu)”.

Táo bón. sức khỏe, món ngon, chất xơ, làm mẹ, nuôi con, thực phẩm, ăn uống, thói quen, thần dược, gia đình, chăm con, chăm sóc gia đình, sữa, uống sữa. Các thành phần dinh dưỡng (các vitamin, muối khoáng) được bổ sung trong sữa cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu hàng ngày của trẻ, chất xơ trong sữa rất ít nên nếu chỉ uống sữa các cháu sẽ bị táo bón.

Tăng nguy cơ mắc bệnh khi trộn sữa với chất khác. Sữa tuy rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, tuy nhiều nhà khóa học đã đưa ra nếu trộn sữa với chocolate, trẻ sẽ chẳng thể hấp thụ calci có trong sữa vì calci phản ứng hóa học với oxalate trong chocolate, tạo thành hợp chất calci oxalate không hề có lợi cho trẻ. Nếu cho trẻ uống nhiều sẽ gây ra khô tóc, tiêu chảy và những phản ứng khác.

Ảnh hưởng tiêu hóa vì uống sữa khi đói. Nhiều gia đình thường xoa dịu cơn đói cho trẻ bằng một cốc sữa lót dạ, nhưng khi trẻ quá đói, đưa một lượng sữa lớn vào dạ dày sẽ làm dạ dày co bóp mạnh. Dịch tiết ra sẽ đào thải nhanh calci xuống ruột và bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, cơ thể bé lúc này sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, cản trở các hoạt động vui chơi có lợi cho tiêu hóa.

Trẻ khó hấp thu vì uống sữa quá đặc. Nhiều người mẹ nghĩ rằng uống sữa càng đặc, con mình sẽ càng hấp thụ nhiều dinh dưỡng nên tăng giảm liều lượng tùy thích. Những trên thực tế độ đậm đặc của sữa phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ. Trẻ sơ sinh nếu dùng sữa quá đặc, lâu ngày sẽ dẫn dến các bệnh đau dạ dày, kiết lị, ăn không ngon…nguyên nhân là do sữa càng đặc thì độ dinh dưỡng càng cao trong khi cơ quan nội tạng của trẻ rất yếu, chưa thể hấp thụ một lượng thức ăn quá lớn cùng lúc.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or