Răng có những đốm đục, dấu hiệu bé thừa Flour?

Bé nhà em 8,5 tháng. Em bổ sung thuốc Flour cho bé khi 3 tháng tuổi. Gần đây răng bé xuất hiện những đốm màu đục, có phải bé bị thừa flour?

Chào bác sĩ,

Bé nhà em được 8,5 tháng, mọc 4 răng. Cách đây 1 tháng em thấy trên răng bé có những mảng, đốm màu đục. Em không biết bé nhà em có thừa flour không?

Em cho bé uống thuốc D-flouretten 500I.E của Đức ngày 1 viên từ hồi bé 3 tháng, thuốc này có chứa 0,25mg flour/viên, ngoài ra nhà em dùng nước giếng không có flour.

Vậy xin BS cho biết lượng flour như trên có làm răng bé bị đốm trắng không ạ?

(Thuy Phan – phanthuy…@gmail.com)

rang co nhung dom duc dau hieu be thua flour
Bạn Thùy thân mến,

Ngoài việc bạn cho bé uống flour mỗi ngày ra thì flour còn được hấp thu vào người bé thông qua đồ ăn, thức uống… ngay cả nguồn nước giếng cũng có thể có flour, vì ở một vài địa phương có nguồn flour tự nhiên khá cao trong nước (chỉ ở những vùng nào không có flour tự nhiên mới phải dùng biện pháp flour hóa nước máy). Vì vậy bạn chỉ nên cho bé uống thuốc flour khi có chỉ định của bác sĩ mà thôi, chứ không thể dùng tràn lan được. Chưa kể từ hồi bé mới 3 tháng mà bạn đã tự cho bé uống thuốc là quá nguy hiểm.

Mảng đốm màu đục này là biểu hiện của việc bé bị nhiễm flour. Bạn nên dừng thuốc flour ngay lập tức. Nhiễm flour nặng vẫn có thể ảnh hưởng sức khỏe của bé trầm trọng như tất cả các bệnh ngộ độc khác.

Còn về mảng đốm đục trên răng bé thì không xóa đi được, khi nào bé thay răng thì tự động mất đi vì nếu bé dừng thuốc ngay bây giờ thì răng vĩnh viễn không bị ảnh hưởng.

Thân chào bạn,

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or