Quá trình trứng gặp tinh trùng để thụ thai

Sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng phụ nữ sẽ giải phóng một quả trứng trưởng thành, trứng được dẫn vào ống dẫn trứng. Tại đây, quá trình thụ tinh sẽ được diễn ra.

Mỗi lần xuất tinh, đàn ông có thể xuất ra từ 40 triệu – 150 triệu tinh trùng. Mỗi một tinh trùng đều có chung 1 nhiệm vụ là thụ tinh cho trứng. Tinh trùng có thể sống 5 ngày trong cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ duy nhất có 1tinh trùng nhanh nhất, khỏe nhất bơi đến trứng trong 30 phút để thụ tinh.

Khi trứng gặp được tinh trùng, quá trình thụ tinh sẽ diễn ra trong 24 giờ. Tinh trùng chui vào trứng, lớp bề mặt trứng sẽ thay đổi không cho một con tinh trùng nào xâm nhập nữa.

dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng 7

Khi trứng đã được thụ tinh thì bắt đầu phân chia tế bào. Sau 6 ngày được thụ tinh, trứng sẽ rời ống dẫn trứng và vào tử cung. Tuy nhiên, một số trường hợp trứng bám vào ống dẫn trứng, gây ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.

Sau khi đến được tử cung, trứng sẽ bám vào niêm mạc tử cung và bắt đầu làm tổ. Quá trình làm tổ này diễn ra từ 3 – 4 ngày. Trong khi đó, các tế bào vẫn tiếp tục phân chia.

Sau khi thụ thai thành công được 1 tuần, hormone HCG (human chorionic gonadotropin) được sản sinh. Hormone này sẽ được tìm thấy trong máu và nước tiểu của người mẹ và dễ dàng nhận biết thông qua que thử thai. Phải sau 3 – 4 tuần thì lượng hormone HCG mới đủ để kiểm nghiệm.

Xem thêm>> Một cách giúp chị em tăng khả năng thụ thai thông qua ăn uống.

Leave a Reply

Or