Phòng bệnh ngoài da cho bé vào mùa hè

Mùa hè oi nóng rất dễ làm tổn thương làn da mềm mại của bé. Nhất là khi các tuyến bài tiết dưới da chưa hoàn thiện, khả năng tự bảo vệ của da của cũng còn yếu, làn da của em bé dễ bị nhiễm khuẩn và tổn thương. Vậy mẹ cần làm gì để giúp bé tránh xa các bệnh ngoài da khi hè về?

Các bệnh ngoài da bé dễ mắc phải khi hè về
Rôm sảy khi hè về

Rôm sảy thường gặp vào mùa hè, nhất là ở những trẻ có nhiều mồ hôi. Bệnh xảy ra khi tuyến mồ hôi bị bít kín làm mồ hôi không thoát ra ngoài da được. Khi trẻ bị rôm sảy, ở trán, ngực và lưng bé thường xuất hiện nhiều nốt mụn đỏ, cứng.

Các triệu chứng này khiến trẻ cảm thấy ngứa ngáy, đau âm ỉ, nhất là lúc thời tiết nóng nực, mồ hôi ra nhiều. Tùy vào sự tăng giảm của nhiệt độ môi trường mà tình hình rôm sảy của bé nặng thêm hoặc thuyên giảm. Nhưng khi các mụn rôm bị gãi hoặc vỡ ra, nhiễm khuẩn có thể gây chốc, nhọt nếu không được vệ sinh hợp lý.

Vì vậy, khi trẻ bị rôm sảy, mẹ cần giữ cho da bé thoáng mát, tránh để trẻ sống trong môi trường nóng nực. Đồng thời, mẹ tắm cho bé bằng thuốc tím pha loãng hoặc nước mướp đắng và chữa trị các chứng nhiễm khuẩn da đi kèm. Mẹ nhớ cho bé uống nhiều nước và hạn chế đồ ăn ngọt trong những ngày hè này cũng sẽ giúp làm giảm đáng kể tình trạng rôm sảy phát triển.

Phong benh ngoai da cho tre

Ảnh: Sưu tầm Internet

Trẻ dễ mắc các bệnh ngoài da khó chịu vào mùa hè

Bé dễ bị hăm tã vào mùa hè

Mùa hè nóng nực, mẹ chăm đóng tã cho bé thì bé sẽ rất dễ bị hăm kẽ hoặc viêm da do tã lót khiến vùng da nhạy cảm không được thông thoáng.

Có thể chính vì sự tiện dụng của tã lót mà đôi khi mẹ quên mất rằng nước tiểu và phân ứ đọng trong tã lót có thể phá vỡ độ pH trên da của em bé. Cụ thể là thông thường pH da có tính axit nhẹ, nhưng tã lót làm pH của bé tăng cao, phá vỡ môi trường pH thông thường và gây kích ứng cho da. Trẻ rất dễ bị hăm kẽ và phát ban đỏ, ngứa và đau khó chịu.

Như vậy, để trẻ không bị hăm tã vào mùa hè, mẹ cần chú ý vệ sinh da bé sạch sẽ, tránh môi trường oi bức và đặc biệt là mẹ cần hạn chế dùng tã lót. Nếu dùng phải thường xuyên thay tã cho bé để đảm bảo sức khỏe làn da cho bé.

Ta lot co the gay viem da cho tre

Ảnh: Sưu tầm Internet

Tã lót có thể là nguyên nhân khiến bé bị viêm da

Chốc, nhọt vào mùa hè

Chốc, nhọt là tình trạng bệnh nhiễm trùng da thường gặp ở trẻ vào mùa nóng. Đôi khi chỉ vì sự chủ quan, lơ là của ba mẹ mà trẻ có thể bị chốc nhọt lúc nào không hay.

Khi đó, mẹ cần đảm bảo giữ cho da bé sạch sẽ và thoáng mát. Mẹ tắm cho bé bằng sữa tắm pha thuốc tím loãng để giúp hạn chế tình trạng nhiễm trùng da. Để tình trạng này nhanh chóng biến mất, mẹ có thể cho bé dùng kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phòng bệnh ngoài da cho bé vào mùa hè

Ngoài các bệnh được kể trên, có rất nhiều tình trạng bệnh ngoài da khác có thể tấn công em bé của mẹ vào mùa hè. Vì vậy, để bảo vệ em tốt nhất, mẹ có thể lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng các loại sữa tắm chuyên biệt dành cho trẻ em đã qua kiểm nghiệm lâm sàng, có pH acid tự nhiên của da bé.
  • Vệ sinh da bé sạch sẽ, giữ cân bằng pH acid tự nhiên của da để ức chế vi khuẩn phát triển trên da bé.
  • Mẹ không nên đặt bé trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh
  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích da như: phân, nước tiểu lưu lại trên tã lót, xà phòng thô có pH kiềm, côn trùng đốt, thuốc ngoài da không đảm bảo.

 

theo: bekhoemevui

Leave a Reply

Or