Những việc cần làm khi que thử lên 2 vạch

Sau bao ngày mong đợi, một sáng bạn bước ra từ toilet và sung sướng khoe với chồng que thử thai với 2 vạch đỏ hồng. Từ bây giờ cuộc sống của bạn đã chuyển sang một trang mới, bạn không chỉ sống vì mình nữa mà vì sự phát triển của thai nhi. Có nhiều việc bạn cần phải làm sau khi có thai đấy nhé.

Que thử thai đã lên 2 vạch sau bao ngày mong đợi. Ảnh: Getty Images

Gạch bỏ rượu khỏi thực đơn

Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng các mẹ bầu không nên sử dụng rượu và các đồ uống có chứa cồn khác vì chúng rất nguy hiểm cho thai nhi. Các chuyên gia còn khuyên chị em nên kiêng rượu từ những ngày chuẩn bị mang thai. Uống nhiều rượu trong thai kỳ có thể gây dị tật bẩm sinh, sinh non, sảy thai… Mẹ bầu hãy chọn những đồ uống lành mạnh như nước ép hoa quả, sữa thay vì uống rượu, bia.

Uống thuốc bổ sung

Các bác sĩ đều khuyên chị em nên uống thuốc bổ trước khi mang thai. Nếu bạn chưa bổ sung thì ngay từ khi biết tin có thai cần uống ngay thuốc bổ theo hướng dẫn của bác sĩ. Phụ nữ mang thai cần bổ sung ít nhất 400 microgram axit folic mỗi ngày – giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh; 30 mg sắt – giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Mẹ bầu cũng cần uống thêm canxi, vitamin C, kẽm, đồng, vitamin B-6 và vitamin D. Chị em cũng nên bổ sung thêm DHA thông qua omega-3 giúp phát triển thị giác và trí não thai nhi.

Tránh xa các thực phẩm không an toàn

Bạn cần biết rõ danh sách các thực phẩm cần tránh trong thai kỳ, bao gồm thực phẩm tái sống, thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao, đồ ăn chưa được tiệt trùng, hải sản xông khói, trứng sống… Nguyên tắc ăn uống trong thai kỳ là phải ăn chín, uống sôi.

Khám thai lần đầu

Rất nhiều chị em phân vân không biết khi nào nên đi khám thai lần đầu. Câu trả lời là bất cứ lúc nào bạn thử thai thấy lên vai vạch nhé. Chỉ bác sĩ mới khẳng định chắc chắn rằng bạn có thai hay chưa. Cũng trong lần khám này, bac sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc thai kỳ cũng như cách ăn uống, lối sống khoa học để thai nhi phát triển tốt nhất. Khám thai lần đầu càng sớm sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán ngày dự sinh chuẩn xác nhất.

Ngủ đủ giấc

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến ngay từ những ngày đầu mang thai cho dù em bé của bạn chỉ mới bằng hạt mầm nhỏ xíu. Để giảm bớt cảm giác này, chị em nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Mẹ bầu được khuyên nên ngủ đủ 8 giờ/ngày và tranh thủ ngủ buổi trưa tầm 30-45 phút.

Tập thể dục

Phụ nữ mang thai luôn được khuyến khích nên tập thể dục đều đặn 30-45 phút mỗi ngày. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi, căng thẳng và dễ sinh nở. Tuy nhiên, chị em cần chú ý tập những những môn nhẹ nhàng, tránh động tác mạnh. Những môn thể thao mẹ bầu nên tập là yoga, bơi lội, đi bộ…

Theo Ebe

Leave a Reply

Or