Những thực phẩm làm tử cung giãn nở nhanh, sinh con dễ dàng chỉ với 1 lần rặn

Rạch tầng sinh môn là nỗi ám ảnh của chị em đi sinh vì sau đó rất đau đớn và vệ sinh không hề dễ dàng. Để tránh hiện tượng này mẹ bầu hãy tích cực ăn những thực phẩm sau để quá trình sinh nở được diễn ra dễ dàng nhé.

Ăn canh rau đay, mồng tơi

Tuần cuối của thai kì, mẹ nên ăn thêm canh rau đay, mồng tơi để dễ sinh hơn. Tuy nhiên, chớ lạm dụng bằng cách ăn quá nhiều sẽ gây mất cân bằng chất ở thai phụ. Chỉ nên ăn điều độ, vừa phải ( từ 3 – 4 bữa/tuần).

Ăn dứa

dc-gheq-1426951517544-113-0-765-1279-crop-1427119281322

Dứa là loại quả chứa nhiều bromelain – 1 loại enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung. Tuy trong thai kỳ ăn dứa có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai, nhưng vào những ngày sắp “vỡ chum” thì ăn dứa hoặc uống nước ép dứa để thể kích thích tử cung co bóp, chuyển dạ dễ dàng. Mẹ nên ăn dứa khi bước vào tuần 39 của thai kỳ.

Cà tím

cach-lam-ca-tim-luoc-tron-nuoc-sot-toi-1

 Đây là lá bùa đi sinh của các mẹ theo truyền tụng dân gian. Cụ thể, khi sắp đến ngày dự sinh, mẹ thêm cà tím vào bữa ăn hàng ngày của mình bằng cách nướng rồi sốt mỡ hành hoặc xào với thịt. Làm như thế bụng sẽ co giãn nhanh hơn và nhờ đó quá trình sinh nở diễn ra một cách nhanh chóng.

Mè đen

ba-bau-an-me-den-co-tot

 Tất nhiên, món đang nhắc tới là món chè mè đen nấu với bột sắn dây và đường phèn rồi! Món này các mẹ ngoài Bắc rất quen vì trước khi sinh, hầu như u nào cũng nhắc con gái làm vài bát. Đây là món ăn vừa ngon, vừa dinh dưỡng vì nó cung cấp vitamin E, protein, folate… giúp mẹ bổ máu trước khi cán đích. Mè đen cũng có tác dụng nhuận trường và giúp mẹ để đẻ hơn vào giờ G nữa đấy!

Cam thảo

maxresdefault

 Các mẹ nhớ nhé, cam thảo không được dùng trong lúc mang thai đâu ạ! Nhưng nếu đã sắp đến ngày “vỡ chum” thì một tách trà cam thảo pha với nước cam và 1 quả ô mai sẽ giúp mẹ sinh nhanh hơn đó!

Ăn rau lang

rau-lang-ngon-3

Rau lang tính mát, nhiều chất xơ, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với mẹ bầu, do đó, việc ăn khoai lang đều đặn, ít nhất 2-3 bữa/ 1 tuần sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được chứng táo bón thường gặp trong suốt thai kỳ. Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.

Ăn húng quế vàng

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 – 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

Hoa hướng dương

chat-beo-trong-thuc-pham-2

Mẹ có thể dùng khoảng chừng 200g hoa hướng dương khô (mua tại các tiệm thuốc bắc) cho vào nồi 2 lít nước và sắc đến khi cạn còn khoảng 1/3. Lấy nước sắc được cho vào bình thủy và uống trong ngày khi nước còn ấm để giúp nhanh cơn chuyển dạ nha.

Uống nước dừa

564598270

Lúc thấy có hiện tượng sắp sinh, hãy lấy một quả dừa tươi, chặt phía trên đầu, sau đó để nguyên quả dừa như vậy và đặt lên bếp đun cho nóng nước dừa phía trong. Dùng ống hút hút dần dần khi đang nóng. Làm như vậy khiến tử cung mở nhanh hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý, đừng uống quá nhiều nước dừa vì sẽ gây loãng máu và mệt, sẽ không tốt cho sản phụ.

Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

dun-la-tia-to-roi-vat-them-chanh-de-tam-ket-qua-that-kinh-ngac

Việc uống nước tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh hơn vô cùng hiệu quả, nhiều mẹ bầu chỉ chuyển dạ trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ là con sẽ chào đời thuận lợi. Khi gần ngày dự sinh khoảng 1 tuần, mẹ bầu nên uống nhiều nước lá tía tô được sắc kỹ, tốt nhất bạn nên dùng 300g lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước (hoặc nước dừa tươi), cô lại được 1 lít và uống khi còn ấm, uống liên tục nhiều ngày, đến khi có dấu hiệu chuyển dạ bạn vẫn có thể mang theo nước lá tía tô vào bệnh viện nhằm giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn và con sớm chào đời trong thời gian ngắn nhất nhé!

Hồng Thu (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or