Những loại trái cây gây co bóp tử cung, dễ sảy thai – dị tật thai nhi mẹ bầu cần tránh xa

Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu, tuy nhiên đối với một số loại trái cây sau bà bầu không nên ăn vì có thể gây co bóp tử cung, dễ sảy thai và dị tật thai nhi.

Dứa

Dứa đứng đầu danh sách những loại trái cây bà bầu không nên ăn, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu. Trong quả dứa có chứa chất bromelain có khả năng làm mềm tử cung, đồng thời gây các cơn co thắt tử cung khiến mẹ bầu dễ bị sảy thai. Một số chị em ăn nhiều dứa hoặc uống nước ép dứa khi mang thai bị tiêu chảy hoặc dị ứng do rát lưỡi.

8-loai-trai-cay-gay-co-bop-tu-cung-de-gay-de-non-di-tat-thai-nhi-86a96d

Xoài xanh

Trong xoài xanh có nhiều hàm lượng axit, thành phần này được cho là nguyên nhân gây đau bụng khó chịu nếu mẹ bầu dung nạp vào cơ thể quá nhiều. Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nên hạn chế ăn hoặc ăn nhiều khi đã no.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những thực phẩm làm tăng nguy cơ sảy thai hàng đầu. Trong đu đủ xanh có chứa các chất prostaglandin, oxytocin gây kích thích cop bóp tử cung và papain làm cản trở sự phát triển của bào thai, thậm chí là phá hủy bào thai.Do vậy, mẹ bầu cần hạn chế ăn quả đu đủ xanh khi thai còn non tháng.

Nhãn

Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt nên rất tốt cho cơ thể nhưng đối với phụ nữ mang thai lại không nên ăn nhãn.

8-loai-trai-cay-gay-co-bop-tu-cung-de-gay-de-non-di-tat-thai-nhi-44b1b0

Nguyên do là khi phụ nữ mang thai, thân nhiệt tăng lên nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì, mà quả nhãn lại có tính nóng, phụ nữ mang thai ăn vào sẽ tăng nhiệt cho thai, dễ gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nôn mửa, nếu ăn nhiều nhãn sẽ xuất hiện hiện tượng nhiệt, đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Táo mèo

Táo mèo là loại trái cây tốt cho sức khỏe, được dùng trong đông y làm thuốc chữa bệnh trị tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa … tuy nhiên nó lại là thứ nguy hiểm cho các mẹ bầu khi mang thai, nhất là những tháng đầu của thời kì thai nghén. Có nhiều nghiên cứu cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.

nhung-loai-trai-cay-ba-bau-khong-nen-an-t-o-m-o-s-n-la-1503661917-width640height480-1619-phunutoday

Đậu phộng (lạc)

Theo thống kê của các nhà khoa học Anh cho biết cứ 100 người thì lại có 2 người dân bị dị ứng với đậu phộng, vì thế các bà mẹ đang mang thai dễ có nguy cơ bị dị ứng với đậu phộng, nhất là những gia đình có người thân có tiền sử bị dị ứng đậu phộng thì càng cần phải cẩn thận. Nguyên nhân là vì trong đậu phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng với loại này. Vì vậy, trong thời gian mang thai, phụ nữ nên căn nhắc với thực phẩm này.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or