Những thứ không thể quên mang theo khi đi sinh con

Đây là những vật dụng cần thiết, hoặc rất cần thiết mà đôi khi bạn bỏ quên, hoặc không đem theo do nghĩ rằng bạn không cần đến chúng lắm. Thật sự là chúng rất quan trọng, bởi nếu thiếu thì bạn sẽ phải bổ sung ngay và luôn ấy chứ!


Bảo hiểm y tế
Bảo hiểm y tế sẽ giúp bạn giảm một phần ngân sách sinh con. Bạn nên mang theo 2 bản photocopy BHYT không cần chứng thực và nhớ mang theo bản gốc để đối chiếu. Bạn cũng nên kiểm tra lại thời hạn sử dụng BHYT để tránh trường hợp hết hạn khi bạn đang cần sử dụng.

Sổ khám thai
Các y tá sẽ hỏi bạn sổ khám thai khi bạn đến nhập viện để sinh con. Sổ khám ghi chép lại toàn bộ quá trình phát triển thai nhi và những chỉ số cần thiết để chẩn đoán mẹ và bé có thai kỳ ổn định không, có bất thường gì không… Dĩ nhiên bạn sẽ được khám lại từ a đến z nhưng sổ khám vẫn rất cần thiết trong hồ sơ sức khỏe của bạn.

Các phiếu xét nghiệm – siêu âm
Phiếu siêu âm/xét nghiệm gần nhất sẽ được các cô y tá, điều dưỡng giữ lại. Đó là kết quả siêu âm ở tuần thứ 32, kết quả xét nghiệm máu, nước tiểu… Bởi vì khi siêu âm ở tuần thai thứ 32 sẽ xác định thai nhi có dị tật gì không, các bộ phận của bé phát triển có ổn định không, ngôi thai, bất thường thai (nếu có)…

Giấy vệ sinh và khăn ướt
Có thể bạn sẽ cần hai vật dụng quan trọng này, bởi vì có thể bạn sẽ thấy giấy vệ sinh ở bệnh viện chất lượng không hề tốt chút nào. Hơn nữa, khăn ướt cũng rất cần thiết để bạn lau chùi mà không cần phải giặt đi xài lại.

Điện thoại và sạc điện thoại di động
Trước khi đến bệnh viện bạn không quên mang theo chiếc điện thoại di động để còn gọi điện, nhắn tin báo tin vui cho mọi người và ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của bé. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên sạc điện thoại để sạc, nếu không muốn điện thoại trở nên vô dụng.

đồ-đi-sinh

Hành trang đi sinh rất quan trọng, cần chuẩn bị kỹ càng (Ảnh: Internet) 

Túi xách và bịch nilon
Không phải là cái túi xách nhỏ xíu bạn hay dùng khi đi công chuyện đâu, mà phải là những chiếc túi thật lớn để đựng tất cả các đồ dùng phát sinh (đựơc cho, được tặng, mua thêm…). Khi ra viện bạn sẽ tay xách nách mang rất nhiều thứ đấy, từ bỉm, tã lót, khăn ướt, mền, gối… và vô số thứ lỉnh kỉnh khác. Mang thêm một vài túi xách lớn nữa là cách giải quyết các đồ phát sinh một cách gọn nhẹ. Bịch nilon sạch cũng rất cần thiết để bạn chứa những món đồ dùng dở, hoặc thực phẩm…

Đồ ăn vặt
Có thể bữa ăn đầu tiên sau khi sinh sẽ rất ngon miệng, nhưng các bữa cơm sau đó có thể khiến bạn ngán ngẩm. Hãy mang theo một số đồ ăn nước uống ngon lành và bổ dưỡng trước khi vào viện để sau sinh bạn còn có chút đồ để chống đói nhé.

Chăn gối và đệm lót
Dĩ nhiên bạn không thỏa mãn với đồ dùng ở bệnh viện, hoặc nó không đủ cho bạn, em bé và người đi theo chăm sóc nên bạn sẽ cần phải mang theo chăn, gối, khăn… Để bản thân cũng như bé nhà bạn có một chỗ nằm thật thoải mái, không có gì tốt hơn chính chăn và đệm mình mang từ nhà theo cả.

Một bộ quần áo lịch sự và thoải mái
Đó sẽ là bộ đồ bạn mặc trong chuyến đi về nhà, dĩ nhiên bạn cũng muốn mình xuất hiện thật xinh tươi khi về nhà chứ nhỉ, đâu thể mặc mấy bộ cánh của bà bầu được. Một bộ quần áo đẹp và rộng rãi, dễ mặc sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều khi vận động và đi lại khi trên đường về.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or