Những sự thật và tưởng tượng về mái tóc trong thai kỳ

Có rất nhiều đồn thổi về tóc trong thai kỳ như nhuộm tóc ảnh hưởng đến thai nhi, nhìn kết cấu tóc đoán giới tính thai… Vậy đâu là sự thật?

Người ta đã nói rất nhiều về việc cái gì là an toàn và không an toàn cho mái tóc của bạn trong suốt quá trình mang thai. Bạn có thể nhuộm tóc không? Liệu có thể làm gì với tóc của bạn?

Chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi này với những sự thật liên quan đến tóc trong thai kỳ và xem xét những thay đổi thường xảy ra với mái tóc của bạn trong quá trìnhmang thai, thậm chí cả sau khi sinh.

Sự thật: Tóc bạn trở nên dày hơn trong quá trình mang thai

Theo Giám đốc sáng tạo của Andre Walker Hair, ông Andre Walker giải thích rằng: “Trong quá trình mang thai, do sự gia tăng hóc môn trong cơ thể của người phụ nữ nên tóc có thể mọc nhanh hơn và ít bị rụng hơn”. Chúng tôi đã biết được lý do vì sao tóc của các bà bầu trông dày và đẹp nhất.

Những sự thật và tưởng tượng về mái tóc trong thai kỳ 1
Sự thay đổi hóc môn khiến mái tóc dày và đẹp hơn khi mang thai. (Ảnh minh họa)

Sự thật: Chẳng có gì lạ khi bạn bị rụng nhiều tóc sau khi sinh

Sự thật là một mái tóc đẹp khi mang bầu sẽ không thể tồn tại lâu được. Giáo sư – bác sỹ da liễu Taynya Kormeili cho biết: “Đã có nhiều bà mẹ đến văn phòng của tôi và thông báo về tình hình tóc rụng 3 tháng sau khi sinh, chỉ còn lại lớp da đầu mỏng cùng các sợi tóc cứng và dày”.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, tình trạng này được gọi là Telogen effluvium – chứng rụng tóc ở giai đoạn ngừng phát triển và có khoảng 40—50% phụ nữ sau khi sinh gặp phải. Tin tốt là, chỉ trong vòng vài tháng nữa thôi, tóc của bạn sẽ mọc trở lại bình thường và không có bị rụng nhiều như bây giờ.

Tưởng tượng: Bạn không thể làm gì, nhuộm hay uốn tóc trong thai kỳ

Mặc dù không có một nghiên cứu nào được thực hiện, nhưng tiến sỹ David Adler của Comprehensive OB-GYN cho biết, theo kinh nghiệm của ông, không nên nhuộm tóc hay uốn tóc trong 3 tháng đầu, còn sau 3 tháng thì không sao.

Những sự thật và tưởng tượng về mái tóc trong thai kỳ 2
Sau khi sinh, mái tóc của bạn sẽ rụng đi ít nhiều và nó sẽ mọc lại không lâu sau đó. (Ảnh minh họa)

Tưởng tượng: Bạn có thể dự đoán được giới tính của thai nhi dựa vào kết cấu của tóc trong thai kỳ

Thật ngạc nhiên, kết cấu tóc không phải là yếu tố dự báo giới tính thai nhi trong bất kỳ trường hợp nào. Muốn biết, bạn hãy đi siêu âm, nếu không hãy gạt bỏ mọi phỏng đoán không có căn cứ.

Sự thật: Da đầu của bạn sau khi sinh thường trở nên nhạy cảm hơn với hoá chất

Nhà tạo mẫu tóc có nhiều năm kinh nghiệm của Runway Tools – ông Avi Elkayam khuyên rằng: “Nếu bạn nhuộm tóc, bạn nên chuyển từ nhuộm tóc một màu sang việc phủ bóng tóc hay nhuộm highlights trong một thời gian. Điều này sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc hoá chất với da đầu và ngăn chặn sự gãy rụng tóc”.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or