Những món ăn vặt dễ làm, bổ dưỡng cho bé

Các món ăn vặt và những bữa ăn phụ cũng có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé đấy mẹ ạ. Nếu như đang “bí” đề tài và ý tưởng, mẹ có thể tham khảo một số món ngon, đẹp mắt và dễ làm sau cho con nè:

 

1. Phô mai
Các protein trong bữa ăn nhẹ này sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bé cho đến tận giờ ăn tối. Với một ít phô mai, bánh quy và trái cây cùng với sự khéo léo của bạn khi trình bày, bé sẽ không thể từ chối được, nhất là với hình thức xiên que đầy hấp dẫn.

monngon_1

2. Bơ đậu phộng
Cực kỳ dễ chế biến. Có thể nướng bánh mỳ thơm phức và cho con tự do “vẽ” bơ lên mặt bánh trước khi dùng, hoặc có thể thử những hình thức mới lạ hơn, như là thử với sữa chua và quả mâm xôi rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, bé sẽ có một món siêu thú vị để khám phá.

monngon_2

3. Bánh nướng lành mạnh
Con không thích trái cây và rau củ? Hãy biến tấu chúng vào những món bánh thơm lừng và đẹp mắt để bé có thể ăn chúng một cách tự nguyện và đầy hứng thú.

monngon_3

4. Ngũ cốc
Ngũ cốc đóng gói chứa khá nhiều dưỡng chất với vitamin, canxi, chất xơ…, mẹ bổ sung thêm sữa và trái cây nữa là bé đã có một bữa ăn phụ tuyệt vời rồi. Muốn đổi mới hương vị, có thể cho thêm sữa chua và trái cây sấy khô.

monngon_4

5. Sữa chua
Sữa chua cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của bé. Muốn tăng thêm hương vị và dưỡng chất, mẹ có thể cho thêm trái cây tươi vào tùy thích. Mỗi ngày một vị, hay mỗi lần pha trộn nhiều loại trái cây với nhau, sẽ rất lâu bé mới chán món này.

monngon_5

6. Trứng
Trứng luộc để sẵn, trang trí thành hình trái tim hay các hình con vật khác dễ thương là có thể chinh phục bé ngay. Chiên trứng lên cũng là cách thay đổi hương vị để bé không ngán. Đặc biệt trong món trứng chiên, bạn có thể “lồng ghép” vào nào là hành lá, nào là các loại rau gia vị, nấm, cà chua hoặc hành tây (tất nhiên là một chút xíu thôi) để bé không ác cảm với các loại rau.

monngon_6

7. Khoai lang
Một thay thế tuyệt vời cho món khoai tây chiên khoái khẩu nhưng không tốt cho dạ dày của bé. Bạn có thể luộc khoai, nghiền, làm bánh hoặc sấy khô để bé thưởng thức.

monngon_7

8. Mì sợi
Mỳ Ý hay nui với nước sốt cà chua màu đỏ hấp dẫn và đẹp mắt rất dễ quyến rũ bé. Và vô số các loại thịt và rau gia vị mẹ có thể cho vào nước sốt để bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho bé.

monngon_8

9. Sinh tố
Không bỏ đường, chọn sữa chua không béo với trái cây nguyên chất, bạn có thể chế biến những món sinh tố ngon lành bổ dưỡng cho bé suốt tuần rồi. Mùa nào thức ấy thế mà hay!

monngon_9

10. Nho khô
Giàu chất xơ, kali và vitamin, nho khô còn là món hấp dẫn khi cho vào mọi món ăn vặt khác của bé.

mon_10

11. Cà chua
Cà chua cắt nhỏ, cùng với táo, dưa và những loại trái cây khác mà bạn thích sẽ làm nên một món ăn vô cùng lành mạnh cho cả trẻ và mẹ. Hai mẹ con cùng thưởng thức xem sao!

monngon_11
 Theo webtretho

Leave a Reply

Or