Những món ăn dịp tết không tốt cho thai nhi

Dịp Tết, có những món ăn mà mẹ bầu nên hạn chế ăn, uống khi mang thai ở những tháng cuối cuối:

1. Đồ ngọt

Lúc mang thai, những gì mẹ nạp vào cơ thể mình đều ảnh hưởng trực tiếp đến con trong bụng. Nếu mẹ nạp quá nhiều thức ăn ngọt, lượng đường trong máu con cũng do đó mà tăng cao. Khi ấy, cơ thể bé sẽ tự tăng tiết insulin (hormone để điều hòa lượng đường). Việc này có thể dẫn đến nhiều biến chứng lúc sinh nở, đặc biệt là vấn đề sinh non. Hơn nữa, khi ăn quá nhiều đồ ngọt mẹ bầu dễ bị tăng cân, béo phì nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

hình ảnh
Món ngọt không có lợi cho thai nhi

2. Thực phẩm cay

Trong 3 tháng giữa của thai kỳ, để tránh bé bị vàng da khi sinh ra, mẹ bầu nên thải độc tố cho con, nếu mẹ ăn một số đồ cay vào thời điểm này sẽ làm giảm tác dụng thanh, thải độc tố của thai nhi.

hình ảnh

Ngoài ra, ở giai đoạn sau của thai kỳ, mẹ bầu thường gặp các vấn đề về táo bón, nếu mẹ ăn một số đồ cay trong thời điểm này sẽ khiến tình trạng táo bón càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.

3. Đồ ăn lạnh

Đồ ăn nguội, lạnh cũng không thích hợp cho mẹ bầu ăn trong giai đoạn cuối thai kỳ, vì không những ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ bầu, không có lợi trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng của dạ dày và ruột non, mà còn gây ra những cơn co thắt cho mẹ bầu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 

hình ảnh

4. Đồ mặn

Mẹ bầu ăn mặn và tiêu thụ thức ăn có quá nhiều muối trong giai đoạn cuối thai kỳ không những làm tăng gánh nặng cho thận của mà còn có thể gây ra các vấn đề vể tim mạch như tăng huyết áp thai kỳ, phù nề ở mẹ bầu ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cho thai nhi khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh cho đến tuần cuối cùng của 40 tuần thai.

Leave a Reply

Or