Những mẹo hay đánh bay nỗi khó chịu khi mọc răng

Khi mọc răng bé thường khó chịu, lợi sưng, chảy rất nhiều nước dãi….Và thật chẳng vui gì khi phải nhìn con mình khó chịu khi mọc răng như vậy phải không các mẹ? Vì thế, hôm nay BSnhi xin điểm qua cho các mẹ những cách giúp bé đỡ khó chịu, đau đớn trong quá trình mọc răng nhé.

nhung_meo_hay_danh_bay_noi_kho_chiu_khi_moc_rang

1/ Xát nướu răng: Biện pháp này đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bé sẽ cảm thấy dịu cơn đau khi lợi răng được cọ xát nhẹ nhàng. Chỉ cần nhẹ nhàng chà xát nướu của bé trong vài phút, vào thời điểm bé đang bị “ngứa” răng, với một ngón tay của mẹ được bọc trong khăn bông mềm hoặc gạc mềm sạch.

2/ Dùng khăn lạnh: Khi mọc răng, bé thường bị ngứa nướu do đó bé có xu hướng gặm bất cứ đồ vật gì đang cầm trên tay hòng làm giảm cơn ngứa. Mẹ có thể giúp bé hết ngứa răng bằng cách dùng một chiếc khăn sạch ướp lạnh cho bé gặm. Đặt một chiếc khăn sạch thấm ít nước trong ngăn mát của tủ lạnh trong 15 phút (nên cho khăn vào bọc ni lông hoặc miếng nylon bọc thức ăn để đảm bảo vệ sinh), và sau đó cho bé nhai, bé sẽ bớt ngứa răng và khăn lạnh sẽ làm giảm cơn đau nướu trong quá trình mọc răng cho bé.

3/ Thực phẩm lạnh: Mẹ có thể mua các loại trái cây cứng to mà bé không thể nuốt (gây nghẹn) như trái táo hoặc trái lê…Sau đó, cho các trái cây này vào tủ lạnh trong vòng 1 tiếng rồi lấy ra cho bé gặm, mút…Hơi lạnh từ trái cây sẽ giúp bé đỡ đau đi nhiều đấy mẹ ạ, chưa kể răng bé chưa hoàn thiện nên sẽ không ăn được các trái cây cứng đó nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

4/ Dùng đồ chơi mọc răng: Là những chiếc vòng cao su và các món đồ chơi cho bé mọc răng, có đủ hình dạng và kích cỡ, có thể chịu sự nhai, cắn của bé. Khi mua về, mẹ nên đem ướp lạnh nhưng nên nhớ không được bỏ vào ngăn đá. Mẹ cũng có để núm vú cao su của bé vào ngăn mát của tủ lạnh và để cho bé mút để giảm bớt cơn đau khi mọc răng nhé.

Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^

Theo Bsnhi

7 thoughts on “Những mẹo hay đánh bay nỗi khó chịu khi mọc răng

Leave a Reply

Or