Những lưu ý khi cho con uống nước trái cây!

Nước trái cây là nguồn cung cấp vitamin rất tốt cho sự phát triển của các bé. Tuy nhiên, tuỳ theo độ tuổi phát triển của bé mà mẹ cần lưu ý về việc cho con uống nước trái cây nhé.
Lưu ý khi cho trẻ uống nước trái cây
Dưới 1 tuổi không nên cho bé uống nước trái cây:

– Trước 6 tháng tuổi, sữa bột hay sữa mẹ đã cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của bé. Do đó, nếu cho bé uống nước trái cây lúc này, bé sẽ no nên có khuynh hướng bú sữa ít hơn hoặc chán sữa. Điều này dễ làm bé thiếu các dưỡng chất cần thiết.

– Hầu hết nước trái cây đều giàu chất đường, khi nạp vào cơ thể non yếu của bé có thể gây tiêu chảy. Việc bé uống nước có vị ngọt từ độ tuổi quá sớm dễ tạo thành thói quen thích uống và ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn những rủi ro về tiểu đường hoặc rối loạn hệ tiêu hóa sơ sinh. Vì vậy thời điểm tốt nhất mà mẹ có thể cho bé uống nước ép trái cây là khi bé được 1 tuổi.

– Đối với các bé dưới 1 tuổi, mẹ chỉ nên cho bé uống nước quả trong trường hợp được bác sĩ chỉ định nhằm điều trị táo bón ở bé mà thôi. Lúc này, mẹ nhớ hãy pha loãng nước trái cây trước khi cho bé uống nhé. Mẹ có thể dùng 5ml (một thìa cà phê) nước trái cây pha vào 50ml nước lọc rồi cho bé uống là được.

– Tuyệt đối không đựng nước hoa quả vào bình uống nước cho trẻ em có phần vòi ngậm hoặc bình sữa để cho bé ngậm uống vì cách uống này thường khiến cho bé ngậm mút trong một thời gian dài, a-xít từ các loại hoa quả sẽ làm hỏng men răng sữa của bé. Thay vào đó hãy đổ nước hoa quả đã hòa vào một chiếc tách và cho bé uống hết ngay một lúc, với các bé nhỏ thì mẹ có thể dùng thìa (muỗng) để bón cho con uống dần.

– Mẹ cũng không nên cho bé uống nước trái cây trước giờ đi ngủ vì a-xít trong nước trái cây có thể làm bé bứt rứt, khó ngủ. Uống quá nhiều nước trái cây có thể khiến bé suy dinh dưỡng (do bé không còn muốn ăn các thức ăn khác nữa) và cũng có thể khiến bé trở nên hấp thụ kém carbohydrate, hỏng men răng, tiêu chảy. Tốt nhất, nên cho bé uống một cốc nước ép nhỏ một ngày, đừng vượt quá mức này vì hệ tiêu hóa của bé còn non yếu, chưa hấp thụ được chất chua và đường hiệu quả.

– Trong nước ép không chứa nhiều vitamin như trong trái cây, vì vậy mẹ cho bé ăn trái cây trực tiếp là tốt nhất. Hơn nữa, việc ăn trái cây trực tiếp cũng giúp bé hấp thụ được một lượng chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa . Để giúp bé ngon miệng hơn mẹ có thể cắt nhỏ trái cây và trộn chung với sữa chua để làm món sữa chua dằm trái cây cực hấp dẫn và đẹp mắt nhé!

Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^

Theo bsnhi

Leave a Reply

Or